năm mới

sẽ có những người nhìn tớ và thấy rằng ấu trĩ, nhưng không sao đâu ai nghĩ gì cũng được, bởi là tớ tình nguyện tách mình đi.

khi mà tớ nhận ra rằng tớ thực sự không quá cần một ai trừ gia đình mình, và các cậu ấy. bởi vì tớ đơn giản lắm, tớ chỉ cần được nuôi nấng bằng niềm vui là đủ sống, và kia ấy là hai nguồn động lực vui tươi hạnh phúc của cuộc đời.

năm rồi tớ đã mất rất nhiều, từ trong thực tại cho đến cả trong tưởng mộng, nên tớ nghĩ rằng năm nay phải làm mới mình một chút. cho dù đó có là hành động ấu trĩ như vậy, là tách mình ra khỏi thế giới của mọi người.

càng lớn tớ càng nhận ra rằng hóa ra cuộc sống cô đơn không đáng sợ đến vậy, mà có lẽ an toàn hơn. và tớ ngày càng hiểu vì sao vòng tình bạn của các cậu ấy lại được giữ hẹp như thế. trong một thế giới hỗn mang thì đó là cách để định hình cho bảo toàn và hạnh phúc.

lại nữa, mọi người có thể biết tớ ở đây thế này là được. tớ biết vẫn có những người ở đây với tớ, dù chẳng ai nói gì nhưng đó cũng đâu phải là tớ cô đơn. sẽ tuyệt hơn khi mà không ai nói, vì lắm khi những lời từ là con dao khiến trái tim đổ máu, là công cụ khiến người tổn thương nhau.

bởi vì năm trước tớ mất đi nhiều lắm, nên năm nay cố bồi tụ lại bản thân ở đây bằng yêu thương mà không đâu khác, bởi phân tán càng nhiều thì thời gian bồi tụ sẽ càng lâu.

xin hãy đối tốt với tớ, năm mới. làm ơn.

năm mới

2 thoughts on “năm mới

  1. ‘khi mà tớ nhận ra rằng tớ thực sự không quá cần một ai trừ gia đình mình, và các cậu ấy. bởi vì tớ đơn giản lắm, tớ chỉ cần được nuôi nấng bằng niềm vui là đủ sống, và kia ấy là hai nguồn động lực vui tươi hạnh phúc của cuộc đời.’
    Em chưa từng gặp ai có suy nghĩ trùng khớp với em hơn thế này.
    Follow chị rất lâu rồi, từ những acc cũ đến acc này, đây lần đầu tiên em comment. Chỉ muốn nói cảm ơn chị rất nhiều vì bài viết này cũng như tất cả những gì chị đã đăng ở đây. Và chúc chị có một năm mới như ý nhé.

Leave a Reply

