[Interview] [25.11.15] 10+ Star | B.A.P – Mùa xuân lại đến và hoa lại nở

B.A.P đã trở lại với Mini Album thứ tư “MATRIX” kể về câu chuyện của cả sáu thành viên. Trong một năm chín tháng nghỉ, họ đã trở nên trưởng thành hơn và gần gũi với nhau như một thể vậy đấy. Trong thời gian dài phải mệt mỏi trải qua, vì họ đã “nắm chặt tay nhau” nên cả sáu đã có thể cứ thế vượt qua mọi khó khăn. Và vì thế, dùng “tuổi trẻ” làm hình tượng để biểu trưng cho những câu chuyện của bản thân là lựa chọn tuyệt vời đến không thể tuyệt hơn của họ. Chứng kiến khung cảnh chuyển xám ghi khi đáng ra mọi thứ phải sáng lên rạng rỡ, hẳn là điều ấy chẳng bao giờ nên xuất hiện trong “những ngày xuân xinh đẹp” của “tuổi trẻ” rạng ngời ; nhưng có lẽ chính bởi thế mà họ giờ đây có thể thực sự hiểu trọng vẹn ý nghĩa của cái “tuổi trẻ” ấy.

 

Q. Đây là lần trở lại đầu tiên sau 1 năm 9 tháng, sau Album “First Sensibility”. Vậy hãy bắt đầu bằng việc chia sẻ suy nghĩ của các cậu về Album mới nhé.
DH : Jongup sẽ nói với mọi người vậy nhé. Jongup, hãy nói to coi nào –cười-
JU : -nâng giọng- Dù thời gian tạm nghỉ thật là dài, mỗi thành viên chúng mình vẫn đều có thể trải nghiệm và làm rất nhiều điều mà chúng mình trước đây không thể làm và đã trở nên trưởng thành hơn nhiều lắm. Vì chúng mình đang quảng bá sau thời gian nghỉ dài, nên chúng mình nửa hào hứng lại nửa lo lắng, nhưng chúng mình rất hạnh phúc vì lại được trở lại quảng bá. –nắm đấm tay- B.A.P cố lên!

Q. Trong thời gian nghỉ, khi nào các cậu muốn đứng trên sân khấu nhất?
ZL : Lúc nào cũng muốn hết. Vì chúng mình đã từng quảng bá sôi nổi không ngừng nhưng rồi lại đột nhiên dừng lại, nên mọi người hẳn là nhớ sân khấu lắm. Chúng mình cũng lo lắng về việc chúng mình phải quay trở lại sân khấu sớm nhất có thể và cho mọi người thấy những bài hát thật tuyệt vời và những bản biểu diễn thật hay.

Q. Trong phỏng vấn năm 2013, các cậu đã từng được hỏi “Tuổi trẻ là gì” đấy.
YG : Mình vẫn nhớ mà. Mình nghĩ chỉ có mình trả lời câu hỏi ấy của phỏng vấn viên thôi –cười- Các thành viên khác cũng nhớ rõ nữa đấy.

Q. Trả lời cho câu hỏi đó, Bang Yongguk đã nói, “Để có thể nói và đưa ra định nghĩa cho điều ấy, mình nghĩ chúng mình vẫn còn quá trẻ,” và “Mình nghĩ chúng mình chỉ có thể hiểu thấu được nó khi đã quá rồi tuổi hai mươi niên thiếu. Khi còn thiếu niên, mình nghĩ ta chẳng khi nào hiểu được tuổi trẻ là gì đâu.” Hôm nay, sau hai năm, có chủ đề trong album với hình tượng “tuổi trẻ”, có thể thấy các cậu giờ đã có thể nói về “tuổi trẻ” được rồi, vậy có phải nghĩa là B.A.P đã đủ trưởng thành để nói về điều ấy rồi không?
YJ : Đó là điều mà Yongguk hyung đã liên tục suy nghĩ về thậm chí trước cả khi thực hiện Album này. Trong thời gian nghỉ, dù mọi người cảm thấy cô đơn, tuyệt vọng và mệt mỏi, khi tất cả gặp lại nhau chúng mình lại cảm thấy mạnh mẽ lên. Lúc chúng mình chia sẻ về những việc chúng mình đã làm và điều gì sẽ xảy ra khi chúng mình quay trở lại, Yongguk hyung nói rằng hẳn chưa có mấy người từng có nhiều trải nhiệm đến thế khi cùng ở lứa tuổi với tụi mình và chúng mình giờ có thể nói về “tuổi trẻ” với nhau, nên chúng mình quyết định chọn hình tượng ấy cho lần này đấy.
YG : Nếu là trong quá khứ, mình sẽ trả lời câu hỏi ấy một mình, nhưng với Album lần này, đây là một điều mà tất cả các thành viên đều cùng chia sẻ suy nghĩ bản thân về nó, nên cả sáu người đều hiểu rất rõ chủ đề này.

Q. Có phải slogan “tuổi trẻ” được nhắc đến trong ảnh teaser là suy nghĩ của từng thành viên về điều ấy không?
YG : Đúng là mỗi người đã đưa ra suy nghĩ về “tuổi trẻ” của riêng mình đấy.

Q. Trong đó, không phải slogan của Yongguk là “Để ta sống sao cho thực tế. Nhưng dù gì, hãy để ta mơ về những điều bất khả” sao? Đó là phần trích dẫn trong tiểu sử của Che Guevra, một người mà cậu thích, nhưng thật sự thì, “sống thực tế” và “mơ về những điều bất khả” chẳng phải là hay ý kiến đối nghịch hay sao.
YG : Đúng rồi.

Q. Vậy trong trường hợp chỉ được chọn một trong hai, cậu sẽ chọn điều nào?
YG : Lý do mình thích trích dẫn này của Che Guevara là vì nó mang nghĩa rằng hãy trở thành một con người với cả sự nhạy cảm và lý trí. Cơ bản thì mình là người hay lý tưởng hóa mọi việc. Không phải một người thực tế cho lắm. Dù sao thì, trong thời gian nghỉ, điều mình cảm thấy khi trải nhiệm qua nhiều điều là mình cần những ý tưởng thực tế hơn. Đó là lý do câu nói ấy có lẽ tác động đến mình nhiều hơn một chút. Mình thích cả cái nhìn lý tưởng và thực tế, và với hy vọng rằng mọi người có thể trở thành một ai đó có cái nhìn thực tế đồng thời lại lý tưởng khi còn trẻ, mình quyết định dùng đó làm slogan của bản thân. Nhưng nếu phải chọn một trong hai, mình sẽ, đương nhiên, chọn sống lý tưởng hóa một chút.

Q. Vậy qua Album lần này B.A.P muốn nói nhất điều gì vậy nhỉ?
YG : Mình không nghĩ cần phải thêm vào bất kì giải thích nào nữa. Đây là Album chất chứa trong đó những câu chuyện của cả sáu thành viên của B.A.P
HC : Trong Album lần này, sự tham gia của các thành viên đã tăng lên đáng kể. Zelo và Jongup tham gia dàn dựng vũ đạo và tất cả mọi người đã làm việc rất chăm chỉ để quyết định từng điểm một cùng với nhau.

Q. Cả sáu người cũng cùng tham gia viết lời ca nữa. Vậy “Take You There” đã được sáng tác như thế nào nhỉ?
YG : Chúng mình viết lời cùng với nhau, mỗi thành viên viết một phần lời riêng và gửi cho mình, mình chỉ tổng hợp và sắp xếp lại thôi đó.

Q. Đây cũng là lần đầu tiên Zelo tham gia viết lời ca cho bài hát tên “Monologue” ha.
ZL : Đó là bài mở đầu của Album đấy. Thay vì viết lời mấy bài tình ca sến sẩm, thì mình rất vui là mình đã được viết lời ca với một câu truyện vô cùng ý nghĩa mang trong đó –mọi người vỗ tay-

Q. Nhìn lại thì, Zelo đã trở thành người lớn hai-mươi-tuổi được một thời gian rồi đấy. Những điều cậu có thể chia sẻ với các hyung có nhiều lên tí nào không vậy?
ZL : Vì thành người lớn rồi nên mình mới viết lời ca với danh nghĩa là người nổi tiếng thế này ha? –cười- Khi mình còn nhỏ, mình thường dễ ngượng lắm, nhưng giờ mình có thể nói với các hyung mấy cái mà chỉ đàn ông con trai nói với nhau ấy mà không ngại ngần gì. Tự nhiên mà thành như thế đó.
HC : Nhưng em ấy vẫn dễ thương lắm.
DH : Zelo dành nhiều thời gian để luyện tập nên dù em ấy đã thành người lớn rồi, vẫn có nhiều điều chúng mình chưa từng cùng làm với nhau.
ZL : Mình vẫn chưa biết vị cồn đây. Cơ mà uống với nước quả uống vị tệ chết được ấy.
YG –nhìn Zelo- : Thế em thấy rượu vị thế nào lúc uống thử lần đầu sau khi đã thành người lớn thế?
ZL : Mọi người nói em phải uống để được công nhận là phần tử của xã hội vì bây giờ em đã 20 tuổi rồi, nên em cố thử uống một lon bia trước ấy, cơ mà vị chán chết được. Cơ mà em vẫn có thể nhảy khi say đó –cười- Làm sóng kiểu hiphop siêu chuẩn luôn á!

Q. Nghe nói Zelo và Jongup đã dựng vũ đạo, thế quá trình thế nào vậy?
ZL : Để đạt được chất lượng tốt nhất, thì chúng mình thực hiện từng bản nhảy nháp riêng. Mình dựng vũ đạo theo phong cách của mình và Jongup hyung cũng dựng theo kiểu của anh ấy và quyết định những chỗ chúng mình nghĩ sẽ phù hợp nhất với bài hát. Chúng mình kết hợp từng phân hai người làm với nhau để hoàn thiện bài chủ đề “Young, Wild & Free”. Còn về các bài khác trong Album, thì Jongup hyung phụ trách “Take You There” còn mình nhận vũ đạo của “Be Happy”.
JU : Mình thích cảm giác được thêm thớt các thứ vào để bài nhảy trở nên thật là tuyệt nhất ấy. Đó hẳn là lý do vì sao màn biểu diễn này càng có ý nghĩa hơn với tụi mình.
HC : Chúng mình cũng học tập thêm vũ đạo của nước ngoài nữa ấy. Cuối cùng tất cả được “kết hợp hài hòa” với nhau đó.
YJ : Có những phần trong bài nhảy thể hiện rõ khả năng của Zelo và có những đoạn cho thấy khả năng của Jongup mà mình thấy chúng chưa từng được thể hiện ra trong những màn biểu diễn trước đây của B.A.P. Từ khi debut cho đến những album trước, chúng mình đều dùng tất cả vũ đạo từ cùng một biên đạo, nên có những động tác giống hay gần giống những động tác cũ, mình cảm thấy hai đứa đã thêm vào cảm giác mới mẻ cho những động tác khiến bài nhảy thêm đặc biệt đấy.

Q. Vậy các cậu có quen với vũ đạo kiểu mới chứ thế?
ZL : Để quen với nhịp điệu đã khó rồi, nhưng vì bài hát có phong cách mạnh mẽ nên để quen với nhịp mạnh mẽ như vậy còn khó hơn nhiều đó.
HC : Làm mấy cái mà mình chưa từng làm trước đây khó lắm ấy.

Q. Trong Album “First Sensibility”, có rất nhiều bài hát mang hơi hướng rock, nhưng tại sao các cậu lại chọn bài chủ đề theo phong cách rock này vậy.
ZL : Nói thật thì chúng mình thể hiện nhiều được phối lại theo phong cách rock trong concert lắm đó. Lần này, Yongguk hyung ngay từ đầu đã làm xong bài chủ đề rồi, sau khi nghe xong, chúng mình chỉ biết ‘ù-uôi’ –há hốc mồm-
YJ : Chúng mình nói chuyện với nhau rất nhiều khi chọn chủ đề cho bài quảng bá trong album lần này, nhưng trên tất cả, vì chúng mình quay lại sau một thời gian dài, việc ấy trở thành ‘hãy cho mọi người thấy điều chúng mình có thể làm tốt nhất’ và ‘hãy làm một điều chúng mình có thể làm tốt nhất cho mọi người thấy’ đấy.

Q. Vậy thành viên nào hợp với chủ đề Album lần này nhất nhỉ?
YJ & HC : Jongupie.
YJ : Jongupie ngầu lắm luôn á. Phần của Jongup chỉ mỗi Jongup làm được thôi ý.

Q. Đúng là không có sai mà, nhiếp ảnh gia thậm chí nói Jongup chỉ cần đứng đấy thôi là đã thành ảnh đẹp khó cưỡng rồi ấy.
JU : Bởi vì cái thang nó đẹp sẵn đó… -mọi người cười-
HC : Mọi người bây giờ đều có phong vị đàn ông hết cả rồi. Nhìn lại sau cả kì nghỉ dài thì tất cả đều đã trưởng thành hơn nhiều đấy.

Q. Còn Himchan sao rồi? Nghe nói cậu giảm nhiều cân lắm. Cậu vẫn đang ăn kiêng đó hả?
HC : Không, mình tăng nhiều cân lắm kia. Mình cố hết sức để giảm cân rồi nhưng mình không chắc là thế thì có hợp với hình tượng mình muống thể hiện không ấy. Mấy ngày nay mình có ăn chút bởi vì phải tập nhảy đó. Phải ăn để có sức với tăng sức chịu đựng chứ.

Q. Bang Yongguk cũng giảm nhiều cân ha. Dù thường cậu cũng không ăn uống nhiều lắm đi.
YG : Vì tui là idol mà.

Q. Vì cậu là idol ấy hả?
YG : Cân nặng phải ổn.định đó mà.
HC : Bởi vì chúng mình chuyên nghiệp ấy mà. Làm idol thì chắc chắn phải vậy ấy.

Q. Đây là lần đầu tiên thấy Bang Yongguk nói từ ‘idol’ đấy nhé.
YG –cười ngượng- : ‘hãy sống thực tế’ đó.

Q. Cậu hẳn đã quyết định rồi ha. Bang Yongguk đã tham gia sản xuất toàn bộ Album ‘MATRIX’ lần này. Đây là điều tốt và không tốt vậy này?
YG : Mặt tốt là chúng mình có thể làm những gì chúng mình muốn. Trước đó, có một người luôn chịu trách nhiệm bao quát sản xuất album và mình chỉ là nhà sản xuất phụ thôi. Đây là suy nghĩ chúng mình đã mang trong đầu từ khi debut, rằng sẽ cho ra một sản phẩm được làm bởi cả sáu thành viên, nên khi được vào vị trí sản xuất chính mình thực sự rất hạnh phúc khi có thể hoàn thành những mong muốn đó từng điều một. Vì đó là bài hát của chúng mình, chính chúng mình viết lời cho nó, và vì đó là Album của tụi mình nên chúng mình đặt rất nhiều suy nghĩ vào đó từ khâu thời trang cho đến hình tượng chủ đề. Đó là điều tuyệt nhất khi một nghệ sĩ trở thành nhà sản xuất. Cách công ty nhìn nhận các nghệ sĩ có lẽ sẽ khác cách các nghệ sĩ nhìn nhận chính mình. Ấy là lý do mình nghĩ chúng mình có thể sản xuất những sản phẩm tuyệt vời hơn khi chúng mình tự bắt tay vào làm. Dĩ nhiên, khi công ty cũng cung cấp cho nghệ sĩ những sản phẩm âm nhạc tốt lắm nhưng để hợp với B.A.P, thì chúng nên từ chính tay tụi mình làm ra. Thực sự vui vô cùng.

Q. Các thành viên khác có nghĩ vậy không?
DH : Nói về vũ đạo, cá nhân mình nghĩ phần nhảy do Jongup và Zelo dàn dựng thực sự ngầu và tinh tế lắm và mình thích cực kì, nhưng mặt khác mình cũng lo lắng xem mình có thể tập tốt được vậy không. Về Jongup thì, em ấy học và đã nhảy nhiều lắm nhưng mình không phải người nhảy tốt lắm nên hẳn sẽ có nhiều điểm sai khác đi. Mình đã tập luyện rất chăm chỉ nhưng mà vẫn nhảy không đẹp được như Jongup. Nên mình chỉ hát thôi à –cười-

Q. Thế nhà sản xuất Bang Yongguk có yêu cầu nhiều điều ở hai giọng ca chính không thế?
YG : Mình muốn thử thách rất nhiều điều nhưng mình nghĩ sẽ tốt hơn nếu để lần sau. Mục đích chính của Album này là để kể về câu chuyện của chúng mình nên mình tạm đặt âm nhạc qua một bên. Thay vào đó, khi chúng mình nói chúng mình muốn sản xuất một album kể về câu chuyện của sáu người, câu chuyện của B.A.P, thì chúng mình thực hiện khi suy nghĩ cho cả sáu thành viên. Vậy nên thực sự là dễ dàng khi thực hiện, và các phần cứ tự nhiên mà phù hợp với mọi người. Chúng mình đã thu âm vui lắm.

Q. Vậy sự hiện diện của ‘matrix’ – nền móng – trong âm nhạc của B.A.P chính là các thành viên phải không nào?
YG : Bây giờ mọi người dùng từ này nhiều lắm. ‘Nàng thơ’. Với mình, các thành viên là ‘nàng thơ’ của mình khi mình sản xuất album này.

Q. Không chỉ Album lần này nhưng nhìn tổng thế thì, điều gì cậu coi là nền móng âm nhạc của B.A.P? Và cậu nghĩ điều ấy bắt nguồn từ đâu?
YG : Từ khi debut mình đã nghĩ nền móng âm nhạc của B.A.P chính là ‘thông điệp’. Và mình muốn sáng tác và sản xuất âm nhạc với suy nghĩ đó trong đầu. Thậm chí cả trong Album lần này mình cũng không nói rằng không có thông điệp nào được truyền tải ở đây. Không phải câu chuyện của chúng mình cũng là một loại thông điệp hay sao? Dĩ nhiên mọi người không biết tụi mình thì cũng đã thấy điều ấy ở trong Album của những nhóm nhạc idol khác rồi, nên có lẽ họ không thấy có gì liên quan lắm nhưng với chúng mình thì Album này có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Rõ ràng rằng album lần này không làm nên để phản ánh vấn đề xã hội như trước đây chúng mình vẫn làm nhưng mình nghĩ một ca sĩ chia sẻ câu chuyện của bản thân bằng việc hát lên, và với danh nghĩa một nhóm nhạc thần tượng thì đây là một tác phẩm nghệ thuật vô cùng đáng giá trong tâm trí của mình. Mình muốn tự hào vì thành quả hoạt động ấy.

Q. Vậy cậu nghĩ âm nhạc lúc nào cũng phải mang theo ‘thông điệp’?
YG : Đúng vậy.

Q. Gần đây có rất nhiều bài hát không như vậy. Cảm giác như một lời hát vô nghĩa kèm với bản nhạc vậy đó.
YG : Có phải là thể loại nhạc mà khi nghe lời hát thì không thể hiểu là đang nói về điều gì không? Mình nghĩ đó là vì K-pop đang có xu hướng du nhập phong cách những bài hát nước ngoài đấy. Khi cố gắng viết lời tiếng Hàn phù hợp với nhạc dành cho tiếng Anh, thì hẳn sẽ có thay đổi khiến khó hiểu một chút.

Q. Đoạn thoại của Himchan trong Monologue « Dù sao ta lại nắm chặt tay nhau, sáu người, tất cả cùng vững chân nên chẳng ai ngã xuống, ta đã lại tiến lên phía trước » khắc sâu trong suy nghĩ của mọi người. Các cậu có thể chia sẻ ý nghĩa của các thành viên với nhau không?
HC : Chúng mình không thể nói đúng lắm về mọi việc và chỉ biết cố gắng thôi. Chúng mình đã phải trải qua là một vấn đề khá nghiêm trọng. Mình chắc chắn mọi người đều cảm thấy rằng, dù có làm gì thì về mặt tâm lý cũng đều cảm thấy mệt mỏi và khó khăn. Vào khoảng thời gian đó, các thành viên khác thật sự vô cùng đáng tin cậy và mọi người cũng là nguồn động lực mạnh mẽ nhất của nhau.

Q. Các cậu ở bên nhau đã rất lâu rồi, có điểm nào của thành viên khác mà các cậu bất giác mà ngấm vào mình không nhỉ?
HC : Có chứ -đùa- Vấn đề lớn là Zelo dạo này giống tui quá à nha!
ZL : Giống như nào đó? Em sẽ không giống anh tí nào đâu~
HC : Kiểu này đó, y như này chứ đâu! –tất cả cười- Em đó, đã giống anh vậy rồi cơ. Vì các thành viên luôn ở bên nhau trong quãng thời gian dài, nên chúng mình chia sẻ với nhau rất nhiều điều rồi càng trở nên giống nhau hơn.
DH : Chúng mình học nhau mấy cái tệ, và cũng học cả điểm tốt nữa –cười- Chỉ là, chúng mình biết mọi điểm tốt và điểm xấu của nhau và chúng mình chấp nhận chúng mà không có gì khó chịu hết nên chúng mình hợp nhau như mảnh ghép bộ xếp hình vậy đấy. Nên mình thích lắm luôn.
HC : Vì sao nhỉ, dù chúng mình có thân bao nhiêu thì cũng đâu phải anh em ruột thịt. Nhưng cũng không thể không nói rằng có những lúc không vừa lòng. Cơ bản thì mọi người đều có suy nghĩ ‘mấy đứa này không thích gì nhỉ để mình cố không làm thế và không phiền mọi người nữa’ nhưng giờ suy nghĩ ấy cũng đã không còn nhiều nữa rồi. Đúng thật là chúng mình đã ngấm tính của nhau rồi ấy.
DH : Ấy là điều cơ thể học theo bản năng thôi, dù không nói hay nghĩ gì về nó.

Q. Cậu nghĩ giờ này năm sau cậu sẽ nói về vấn đề gì nhỉ?
JU : Hôm nay cũng lạnh quá đi. Hehe.
DH : Đi ăn thôi, chúng mình ăn gì đây nhỉ?
HC : Mình nghĩ sẽ cũng giống như lúc này thôi. Có câu nói « Có điều tưởng như thay đổi nhưng lại không đổi thay ». Cách chúng mình suy nghĩ và cảm nhân có lẽ thay đổi, nhưng chúng mình sẽ vẫn mãi vậy thôi. Không đổi khác đi.

Q. Có những khoảnh khắc sống khác nhau trong đời. Có những phút thăng trầm cũng có khi phẳng lặng. Các cậu nghĩ giờ mình đang ở đâu?
DH : Một bắt đầu mới.
HC : Chúng mình lại đứng lên sau khi ngã xuống.

Q. Các cậu đang nói mình bắt đầu lại từ số 0 sao?
DH –đồng ý- : Cơ mà chúng mình cũng thoải mái trong lòng lắm.
HC : Chúng mình đang vẽ nên một hình ảnh mới của B.A.P
YG : Chúng mình luôn thích nghĩ như vậy. Dù đang ở điểm 80, chúng mình vẫn cứ coi nó như 10. Nên khi làm việc mình nghĩ điều đó sẽ cho ta nhiều động lực hơn. Mình biết chúng mình đang nổi tiếng nhưng chúng mình vẫn tự đánh giá bản thân thấp hơn một chút. Nếu coi cuộc đời như đồ thị, thì ngay cả lúc này chúng mình vẫn nghĩ chúng mình đang ở điểm 0 và bắt đầu lại một lần nữa, và làm việc hết mình.

Q. Các cậu muốn nói gì với các fan, những người đã chờ đợi B.A.P suốt thời gian qua và tất cả những ai sẽ yêu B.A.P trong tương lai?
HC : Gửi những ai đã chờ đợi chúng mình và những ai đã và sẽ biết đến chúng mình : trong tương lai, chúng mình hi vọng có thể không ngừng cho mọi người thấy những hình ảnh đẹp nhất, chúng mình sẽ luôn biết ơn tất cả và sẽ luôn hoạt động với sự khiêm tốn nhất có thể.
JU : Gửi tới tất cả những ai đã thích chúng mình trước đây và tất cả những ai sẽ thích chúng mình trong tương lai khi đến với chúng mình qua âm nhạc và những màn biểu diễn của nhóm : Hãy cũng bùng cháy với tuổi trẻ nhé!
DH : Chỉ cần nghĩ đến các fan đã chờ đợi chúng mình tới tận bây giờ, mình thực sự cảm thấy chúng mình cần làm việc chăm chỉ hơn nữa. Như Himchan hyung đã nói, mình nghĩ chúng mình cần thể hiện cho mọi người hình ảnh đẹp hơn, âm nhạc hay hơn và những màn biểu diễn đặc sắc hơn. Aja!
YG : Hy vọng mọi người có thể dõi theo hoạt động của B.A.P và xin hứa rằng chúng mình sẽ cho các bạn thấy hình ảnh đẹp nhất đúng như mong đợi của các bạn.
YJ : Mình cảm thấy có lỗi vì đã để các fan phải chờ đợi trong suốt kì nghỉ dài vừa qua. Để hồi đáp lại công lao ấy và cho các bạn thấy tấm lòng của chúng mình, chúng mình sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ hơn nữa.
ZL : Gửi tới những ai sẽ thích chúng mình trong tương lai, mình sẽ nói rằng chúng mình sẽ tiếp tục cho các bạn thấy những sân khấu tuyệt vời nhất mà không quên đi sự khiêm tốn của bản thân. Tới các fan đã chờ đợi chúng mình suốt thời gian qua.. « tất cả thời gian ấy đã ngấm vào máu thịt »* chúng mình sẽ hồi đáp bằng cách cho các bạn thấy hình ảnh đẹp hơn trong tương lai.

T.N : Câu rap của Zelo trong Monologue, có nghĩa là các cậu ấy đã trưởng thành hơn sau một thời gian dài.

Q. Nếu có gì các cậu luôn muốn nói nhưng chưa thể nói, hãy nói lời cuối đi nào –hỏi han-
DH –nhanh chóng- : Baby I love you!
YJ : Mình cũng thế! Mình yêu các Baby nhiều!
YG –mỉm cười- Mọi người sẽ chết chìm trong biển tình mất đó.

Source : 10+Star Magazine
Eng-trans : nicole, woojung, tima & sojeong @ baptrans
V-trans : Boo Chocopie

[Interview] [25.11.15] 10+ Star | B.A.P – Mùa xuân lại đến và hoa lại nở

One thought on “[Interview] [25.11.15] 10+ Star | B.A.P – Mùa xuân lại đến và hoa lại nở

Leave a Reply

