[Interview] [01.09.14] B.A.P trên 10Asia – Phỏng vấn Thành viên : Yongguk

Đây là lần thứ hai chúng tôi gặp mặt kể từ tháng Mưới năm ngoái. Chúng tôi gặp lại sáu thành viên của B.A.P hiện đang chuẩn bị quảng bá cho đĩa đơn thứ Tư Excuse Me của họ tại Nhật Bản vào tháng Chín này. Chỉ mới 10 tháng trước, đây còn là một nhóm nhạc năm với những gương mặt cùng nụ cười vui vẻ, nhưng giờ đây họ đã thay đổi trở thành những người đàn ông trẻ đầy trưởng thành. Các chàng trai đã làm rung chuyển thế giới với B.A.P Live On Earth 2014 Continent Tour của họ ở nhiều quốc gia như Mỹ, Châu Âu, Châu Úc và Châu Á; họ cũng trưởng thành lên không ít cùng những album phát hành và những chuyến lưu diễn của bản thân. Và thêm vào đó, họ không hề nghỉ ngơi từ khi debut và đã quảng bá với tất cả đam mê cháy bỏng; đó là lý do về sao chúng tôi chuẩn bị một buổi phỏng vấn ngắn cùng cả nhóm. Dù chỉ có một thời gian ngắn trò chuyện với họ, thì nó vẫn để lại một ấn tượng tuyệt vời trong chúng tôi về cả sáu chàng trai của B.A.P.

YONGGUK

Q : Cuốn sách yêu thích của cậu là Cuộc đời Cách mạng của Che Guevara. Cậu có học được gì từ cuốn sách không?

BYG : Nếu tính số lần mình đọc cuốn sách đó từ khi còn nhỏ tuổi, thì bây giờ đã là lần thứ ba mình đọc lại cuốn sách này. Mình mới đọc lại nó gần đây và học hỏi từ đó rằng, dẫu rằng chúng ta sống trong một thế giới thay đổi từng giờ, chúng ta vẫn cần không được quên đi sự công bằng và nó khiến mình một lần nữa lại nghĩ về xã hội. Không chỉ khi mình tập trung làm âm nhạc, mà mình cũng cần tự nhìn nhận lại bản thân, “Nếu gì đó làm ra là vô nghĩa, thì tức là mục đích của chúng ta không hoàn toàn không chính đáng”, “Hãy trở thành một con người thực tế, vì dù sao, trái tim ta cũng nói với ta rằng ta đang mơ về một điều bất khả.”

Q : Nếu cậu phải lưu giữ lại một thứ gì đó, ai đó hoặc suy nghĩ nào đó, thì đó sẽ là gì?

BYG : Đó đương nhiên sẽ là công lý. Khi chúng ta có công lý, sẽ dễ dàng hơn để người ta tự nhìn nhận lại bản thân và tìm kiếm hạnh phúc đích thực của cuộc đời, thứ mà con người ta cần. Dù sao, nếu chúng ta sống mà không có công bằng trong xã hội, sẽ chẳng một ai có thể tìm thấy hạnh phúc. Bởi cuối cùng, con người sẽ chỉ tập trung vào đồng tiền và danh vọng, những thứ không mang lại hạnh phúc, mà thay vào đó đem đến đau khổ và bất hạnh cho chính con người ta. Không phải thế có nghĩa là sống không hạnh phúc, mà đúng hơn là không có cơ hội để cảm nhận sự hạnh phúc hay tìm kiếm hạnh phúc thật sự.

Q : Cậu gần đây nói bản thân thấy hạnh phúc khi một là sáng tác hay là tập thể thao. Vậy dạo này cậu có thấy hạnh phúc không?

BYG : Mình đa gia nhập một nhóm thích bóng rổ và thành lập một ‘Gia đình Bóng rổ’ với nhau. Chúng mình thường chơi lúc xế chiều và khi có gió mát. Cảm giác như tất cả những lo lắng mình gánh trên vai đều được hạ xuống vậy. Mình cũng làm nhạc với rất nhiều rapper undergroun. Mình tập thể thao, làm nhạc và khi làm những việc đó, mình cảm thấy hạnh phúc nhất; thật sự.

Q : Bây giờ thì có gì khiến Bang Yongguk mỉm cười nhỉ?

BYG : Cách đây không lâu, mình mới chăm sóc một chú cún poodle màu kem và mình cứ bất giác mỉm cười mỗi khi nhìn thấy nó. Con bé trên Tigger –và khi nhắc đến tên Tigger, cậu ấy lập tức mỉm cười- Mình thấy vui khi nhìn nó và chỉ biết cười thôi. Mình không hề biết một sinh vật nhỏ bé đến vậy lại mang đến cho mình nhiều cảm xúc đến thế; những cảm xúc tốt đẹp.

Q : Thế cậu vẫn ngủ vào lúc mặt trời lên chứ hả?

BYG : Mình nghĩ mình ngủ khi mặt trời đã lên đến đỉnh đầu rồi ấy. Cũng không phải mình cố ý hay gì, nhưng sau khi làm nhạc và mọi thứ, mình chỉ bị ngủ thiếp đi vào lúc đó thôi.

Q : Chúng tôi thấy là cậu đã đăng tải một video cậu đang làm nhạc lên Instagram.

BYG : Video mình đăng lên là một bản thuộc thể loại Dubstep. Mình thường thích những bài hát Acapella. Mình đang làm việc với rất nhiều thể loại nhạc khác nhau. Và chúng thay đổi mỗi lần mình có thời gian bắt tay vào sáng tác một bài hát. Mình đang thực hiện rất nhiều bài mang ‘nặng’ ý nghĩa. Chúng không chỉ là những bài hát sâu lắng, mà còn thật sự có sức nặng. Mình không buồn chán hay gì đâu, nhưng vì mình thường sáng tác bài hát vào sáng sớm, nên mình nghĩ khi đó khiến mình giàu cảm xúc hơn.

Q : Tại buổi họp bảo vào tháng Ba của B.A.P Live On Earth Seoul, cậu đã giới thiệu bài hát ‘Q’ của mình và nói rằng đó là một “trải nhiệm thoát xác”. Việc đó có giúp gì cho cậu trong viết sáng tác bài hát không?

BYG : Thông thường mình không hay mơ nhiều nên khi mơ mình nghĩ mình sẽ nhớ những giấc mơ của mình rất rõ ràng. Gần đây mình có mơ vì gì đó hơi kinh dị và máu me một chút, mình ảnh vẫn còn rất sống động trong đầu mình, nên khi tỉnh dậy suốt một khoảng thời gian khá dài mình cảm thấy choáng váng. Thậm chí đến tận bây giờ, mình vẫn có thể ghi nhớ rõ ràng một vài hình ảnh vô cùng mạnh mẽ. Bình thường mình sẽ dành nhiều thời gian làm việc hơn thay vì ra ngoài nên mình lấy rất nhiều ý tưởng từ đời sống thực tế hơn là từ những gì siêu thực hay những trải nghiệm đặc biệt. Như gì đó mà mình nhìn thấy khi đi dạo trên đường, cuộc sống đời thường hay chỉ từ vài lúc trò chuyện cùng bạn bề. Còn hiện tại mình thường lấy ý tưởng từ thiên nhiên. Như màu xanh sẫm của cây cối hay màu đỏ hoàng hôn trên bầu trời.

Q : Sau concert đầu tiên ở Seoul rồi đến Mỹ, Châu Âu, Châu Úc và Châu Á, “B.A.P LIVE ON EARTH 2014 CONTINENT TOUR” đã khép lại. Cậu đã được trải nghiệm những gì trong chuyến luuw diễn, và trong tất cả mọi thứ thì đâu là ấn tượng tuyệt nhất và ghi dấu sâu sắc nhất trong lòng cậu?

BYG : Trong chuyến lưu diễn này chúng mình đã đến thăm nhiều quốc gia như Paris, Anh và Úc mà chúng mình không thể tới trong chuyến lưu diễn Thái Bình Dương năm ngoái nên mình thực sự đã rất vui vẻ; học thêm về nhiều nền văn hóa khác nhau và nghỉ dưỡng tại nhiều địa điểm khác biệt. Dù chúng mình không ở Châu Âu, nhưng mình tên chúng mình vẫn lưu giữ lại được những kỉ niệm tuyệt vời trong đầu. Mình cũng đề cử Paris là một nơi nên tới thăm vì mọi người ở đó thật sự rất giàu năng lượng và chúng mình đã nhận được rất nhiều sức mạnh từ đó. Và ở Paris cũng có nhiều nơi giá cả phải chăng nữa. Ngay cả khi bạn chỉ đi dạo trên đường thôi, các tòa nhà và khung cảnh cũng thực sự vô cùng đẹp đẽ. Dù bạn không uống rượu vang, thì vẫn có nhiều cửa hàng ngay trên đường phố mang lại không khí rất tuyệt. Mình nghĩ đó là một trải nhiệm rất thú vị.

Q : Có vẻ như cậu ngày càng điềm tĩnh hơn sưa. Nếu có một từ cậu dùng để miêu tả bản thân thì đó là gì?

BYG : Con lười. Nói thật thì, mình nghĩ là mình khá giống một con lười đấy. Dù lười thì thực sự rất là lười, nhưng mà chúng vẫn làm đủ những gì chúng phải làm. Chúng trèo lên cây cao và trông chừng lãnh thổ của mình khi ở ngay trên đó. Nên mình cũng vậy cũng cố gắng tập trung và làm những gì bản thân có thể làm. Vì mình có chút chậm hơn người khác, nên mọi người có thể thấy bất lực khi làm việc với mình, nhưng khi mình còn không dừng lại giữa chừng việc mình đang làm, thì mình không bận tâm đến việc người khác nghĩ gì và nói gì.

Q : Vậy nếu cậu tiếp tục làm việc với tốc độ làm việc hiện nay, cậu nghĩ 10 năm nữa cậu sẽ trở nên thế nào?

BYG : Dù mình mới chỉ 25 tuổi thôi, nhưng mọi người nói mình như là 40 rồi ấy. Nên khi mình 35 tuổi, mình hy vọng là mình có thể trông như là ông ngoại ấy. Mình muốn trở thành người như ông của mình. Ông là người mà mình nhớ nhất và thực sự là một con người vô cùng tuyệt vời. Nên 10 năm sau, mình hy vọng bản thân có thể trở thành một con người tuyệt vời làm thật nhiều điều tuyệt vời; giống như ông mình vậy.

Q : Vậy ước mơ của cậu là gì?

BYG : Mình đã từng nghĩ về “giấc mơ cuối cùng của bản thân,” nhưng mỗi khi nào mình bắt đầu mơ về nó, thì nó lại có vẻ như quá không thực thế. Vì giấc mơ chỉ là giấc mơ, nên mình còn không dám chắc liệu có khi nào nó trở thành sự thật. Nên ước mơ của mình là biến những giấc mơ của bản thân trở nên thực tế hơn để khiến giấc mơ cuối cùng của mình thành hiện thực.

Q : Cuối cùng, hãy nói gì đó với các fan đi nào.

BYG : Các bạn đang ở đâu? Các bạn đang làm gì? Mình nhớ các bạn nhiều làm. Xin lỗi khi chúng ta không thể gặp nhau thật nhiều, nhưng mình hy vọng mọi người vẫn giữ nguyên vị trí là những fan trung thành của chúng mình.

Source : 10Asia Magazine
Eng-trans : Lols@bapyessir
V-trans : Boo Chocopie

[Interview] [01.09.14] B.A.P trên 10Asia – Phỏng vấn Thành viên : Yongguk

Leave a Reply

