[Banghimvn Contest] Love You. Like You.

tumblr_mr9sunwJg81rdge8bo1_500

 

Tớ nhìn tiêu đề của Contest và nghĩ. Là Like You và Love You. Thương cậu và Yêu cậu sao. Với tớ thì không. Nó giống như là Giống cậu và Yêu cậu hơn. Đó là những gì mà tớ thực sự cảm thấy sau khi nhìn tiêu đề của Contest. Đó là một cái tiêu đề thực sự tuyệt lắm. Nhưng thay vì Thương cậu và Yêu cậu. Thì là Giống cậu đối với tớ.

Tớ đã từng viết kha khá những bài nhận xét về BangHim. Và đến giờ nhận ra đã nửa năm trôi qua từ khi tớ thích họ. Hoặc là thích cả B.A.P. Trước khi viết tiếp, tớ chẳng rõ cái nhìn của tớ có thay đổi gì không, vì tớ chẳng nhớ là nửa năm trước tớ viết những gì về họ. Cùng không đủ kiên nhẫn để đọc lại. Có thể những nhận xét trước đây là suy nghĩ chủ quan của tớ quá. Sau những gì khách quan xảy ra, và sau nửa năm nhìn nhận hai con người ấy. Tớ thấy họ giống nhau. Và yêu nhau. Đương nhiên.

Himchan với Yongguk giống nhau này. Họ cùng chiều cao. Cùng nhóm máu. Cùng cung Hoàng đạo. Cùng giọng nam trầm. Cũng cỡ giày. Và thậm chí đến cả cách mọc lông nách cũng giống nhau luôn ấy~

Với tớ. Họ đến với nhau cũng vì giống nhau. Một kẻ lù đù và chẳng bắt chuyện với ai như Bang Yongguk đã chấp nhận ngồi bên và nói chuyện với Kim Himchan. Vì họ cùng thích Hiphop và cùng muốn đưa nhạc truyền thống vào đó. Thiết nghĩ nếu không có cùng suy nghĩ ấy, họ sẽ chẳng bao giờ trở nên thân thiết với nhau như ngày hôm nay. Đó là một sự khởi đầu vì giống nhau. Những cái mong muốn đơn thuần ấy khiến họ ngày càng trở nên thân thiết hơn. Và rồi thành công trong No Mercy. Sau đấy, tớ cũng chẳng hề biết họ còn có gì giống nhau hay không. Chỉ là tớ đơn thuần nghĩ, với cương vị của họ, có lẽ hẳn tồn tại một mong muốn chung rằng B.A.P sẽ thành công, và bản thân họ hai người anh cả có thể chăm sóc tốt cho bốn đứa em của mình. Yongguk và Himchan vẫn cứ tiếp tục ở bên nhau sau cái khởi đầu nhờ sự giống nhau ấy, rồi càng ngày càng trở nên giống nhau.

Với kỉ niệm 1 năm cùng B.A.P, 500 ngày cùng B.A.P và cả một vài lần Interview khác nữa, Yongguk và Himchan cùng nói. BABY hãy ở bên chúng mình 1 năm, 10 năm, 100 năm, 1000 năm hay 10000 năm nữa nhé. Tớ cũng chẳng hề biết rằng họ có nói chuyện với nhau từ trước hay không. Chỉ là câu nói ấy cứ ghim chặt trong đầu tớ. 1 năm, 10 năm, 100 năm, 1000 năm hay 10000 năm ở bên BABY. Cũng là 1 năm, 10 năm, 100 năm, 1000 năm, 10000 năm B.A.P ở bên nhau. Cũng là 1 năm, 10 năm, 100 năm, 1000 năm, 10000 năm Yongguk và Himchan ở bên nhau. Đối với tớ nó như một lời thầm hứa. Rằng chúng ta cứ thế ở bên nhau mãi nhé có được không. Hạnh phúc mãi mãi từng ấy ngày cùng với Baby và những cậu em dễ thương này này. Cuối cùng tớ vẫn cứ mãi phân vân là họ có nói gì với nhau trước đấy hay không.

Chẳng hiểu sao, càng theo dõi hai con người ấy. Tớ cứ thấy họ giống nhau ngày càng nhiều. Từ những cử chỉ rất nhỏ thôi. Như cách họ vỗ lưng rồi chơi đùa với mấy cậu em của mình. Hay ánh mắt họ nhìn các cậu ấy. Và cả cách người này nhìn người kia khi một trong hai đang nói. Nó cứ giống nhau lắm. Ừ và cả cách họ cười khi nhìn nhau nữa. Rồi vẫy tay. Rồi đi đứng. A~ một cách kì lạ nó cứ trở nên giống nhau. Mà buồn cười lắm cơ, có nhiều khi tớ thấy họ chẳng hẹn nhau mà làm những hành động giống nhau đến 100%. Rồi lắm khi không hẹn trước chẳng vỗ nhau cũng quay ra nhìn nhau rồi cười ngốc nghếch khi nghe một vấn đề nào đó. Và cả cách họ thờ ơ nhau vài phút vài giây để quan tâm đến những đứa em nữa. Và như người ta nói đấy. Khi yêu nhau thì người ta trở nên giống nhau nhiều hơn. Càng ở bên nhau lâu càng quan tâm nhau nhiều sẽ càng giống nhau. Ừ. Tớ biết chứ rằng sự thật giữa họ chỉ là một cái tình bạn đơn thuần lớn. Nhưng tình bạn cũng là một dạng tình yêu. Có một đống người nói như thế. Và tớ thực sự tin. Hơn nữa với những người con trai, tình bạn quan trọng lắm. Dù chỉ với những kinh nghiệm còn ít ỏi của tớ thì tớ vẫn biết, nếu đủ thân thiết và bên nhau đủ lâu, thì một đứa con trai sẽ luôn chọn bạn thân của mình thay vì người yêu. Và đó là cách họ yêu nhau. Ừ. Đó cũng là một tình yêu đáng nói đến lắm.

Mà cái cách họ yêu nhau cũng giống nhau. Trong mắt tớ. Nhưng lại cũng khác nhau. Một cách đáng ghét. Nó giống nhau một cách khác nhau.

Tình yêu của Yongguk và Himchan dành cho nhau. Tớ có cảm giác nó giống như con mèo mà bạn nuôi trong nhà. Đôi khi lúc bạn muốn ôm nó vào lòng, nó sẽ không ưa bạn vùng vẫy mà chạy mắt, nhưng có những lúc bạn đang ngồi mà chẳng lắm gì nó sẽ cứ xà vào quấn lấy bạn và đòi ngồi vào trong lòng bạn, và cũng có khi bạn buồn và chán nản cần an ủi thì nó như hiểu bạn mà lại gần rồi cọ cọ đầy âu yếm, xong có khi bạn chẳng thích nhưng nó cứ meo meo trêu ngươi bạn khiến bạn đến là bực mình, lại có lúc nó đáng yêu trêu đùa bạn đến mức bạn chỉ cảm thấy buồn cười thôi mà chẳng thế nào ghét nó…. Cuối cùng thì cũng vẫn là cưng con mèo cực kì kết luận tổng thể là như thế. Nó giống kiểu như vậy đấy.

Bang Yongguk có lúc giống một người nuôi mèo và Kim Himchan thì trở thành con mèo. Yongguk có đôi chút xấu tính sẽ trêu cho mèo nhỏ xù lông bực tức thì cảm thấy trong lòng thoải mái lắm đôi khi là cười sặc sụa hở hết cả răng lợi luôn. Nhưng vẫn rất cưng chiều mèo nhỏ của mình. Có thể nhìn mèo nhỏ chơi đùa với ánh mắt âu yếm. Có thể có những đụng chạm nhẹ nhàng để mèo nhỏ kia biết rằng mình đang ở ngay đây. Có những cử chỉ dịu dàng đôi khi để an ủi mèo nhỏ. Và cũng có những lúc bận tối mắt tối mũi bỏ mèo nhỏ của mình chơi một mình. Nhưng mèo thì đặc biệt rất tự chủ. Nên sẽ chẳng bao giờ cảm thấy buồn khi bị bỏ rơi đâu. Hoặc là kiêu kì đến mức không thể hiện rằng mình buồn. Đó giống như Kim Himchan vậy. Thế nhưng đến cảm thấy khi chủ của mình đang bị cướp mất thì mèo nhỏ lại xù lông và gầm gừ tức giận lắm. Nó giống như việc bạn chẳng thể nào đang nuôi một con mèo rồi lại dắt thêm con mèo mới về nhà. Nó giống như sự ghen tị của Himchan khi Yongguk thân thiết với Junhong hơn hay đại loại thế. Nhưng mèo nhỏ đôi khi cũng rất thờ ơ với chủ. Lúc nào cũng mải mê chơi đùa với những con mèo khác mà nó thích. Nhiều lúc nó chẳng buồn nhận ra là chủ của nó muốn chơi với nó nhiều như thế nào. Nhưng Bang Yongguk lại là một người chủ đặc biệt vị tha, nên thích lắm nhìn mèo nhỏ Himchan của mình chơi đùa với những mèo em nhỏ hơn. Và đôi khi còn góp vui trong trò đùa của mấy đứa nhỏ nữa. Phần lớn để là trêu tức Kim Himchan. Và Kim Himchan cũng chẳng vừa khi giống như con mèo của bạn nằm bẹp lên sách vở lúc bạn đang học, Himchan lén chụp ảnh sau trêu chọc Yongguk đang chăm chỉ làm việc khi không hề được phép.

Cũng có khi Yongguk trở thành một con mèo. Đã có lúc Yongguk nhõng nhẽo bên Himchan đến nổi cả da gà luôn, cái sự nhõng nhẽo mà bạn chẳng thể thấy Yongguk thể hiện trước mặt bất kì ai khác. Giống như mèo nhỏ quấn quýt chủ của mình õng ẹo cực kì nhưng thờ ơ với người lạ ấy. Yongguk cũng giống như mèo nhiều khi muốn quấn lấy chủ mình tìm một chút âu yếm nhưng cuối cùng không dám. Nó giống như phút Ending trong Concert Seoul hay đâu đó khi bàn tay Yongguk cứ cố gắng chạm đến tay của Himchan. Vài lần rồi vài lần cho đến một cái nắm ngắn ngủi rồi lại bỏ ra và trên mặt có một chút nuối tiếc. Thực ra thì mèo nào cũng giống nhau nên mèo Yongguk cũng sẽ đi chơi với người khác bỏ lại chủ Himchan một mình khiến người ta ghen tị lắm. Nhưng vì Yongguk là một tên biết quan tâm chung đến mọi người nên không để Himchan ghen tị được lâu đã trở thành mèo xù lông dễ thương cuộn tròn nằm trong lòng người ta khiến người ta vẫn không thể nào ghét được. Mà Kim Himchan thì là một kẻ rất dễ mềm lòng. Chỉ cần được quan tâm âu yếm một chút sẽ lập tức hết tức giận mà cưng nựng mèo Yongguk kia. Cũng là một người chủ hết sức quan tâm. Xem mèo Yongguk có ăn uống đầy đủ không. Đi chơi với những ai. Trải qua một ngày như thế nào. Himchan là người chủ sẵn sàng nghe Yongguk meo meo cả ngày kể vì những gì xảy ra mà không hề biết chán.

Chỉ là tớ có cảm giác như thế thôi.

Mà mối quan hệ giữa mèo với chủ là một mối quan hệ rất bền vững. Bạn có thể mắng mèo của bạn và đánh nó vì hư hỏng nọ kia. Nhưng nó vẫn không bao giờ quên những phút bạn quan tâm nó và vẫn sẽ quanh quẩn bên bạn.

Bạn có thể đi xa một tháng nhưng chỉ cần bạn nhớ đến nó thì dường như nó ở nhà cũng biết và sẽ ra đón bạn vào ngày mà bạn về. Nhưng khi và chỉ khi hai bên thực sự vô cùng thân thiết với nhau mà thôi.

Đó là một mối quan hệ thực sự bền vững.

Kim Himchan từng nói. Là định mệnh khi một người tên là Kim Himchan và một người tên là Bang Yongguk gặp nhau. Nếu không phải ở đây. Không phải trong tương lai này. Thì sẽ là ở một nơi khác và trong một tương lai khác. Con người Kim Himchan này và con người Bang Yongguk này chắc chắn sẽ gặp nhau. Đại loại thế. Câu nói ấy khẳng định cái sự bền vững và không thể thiếu nhau trong đời họ đến thế nào. Ở một thế giới song song nào đó. Chắc chắn sẽ có hai người như họ gặp nhau. Và như Bang Yongguk muốn. Có thể là ở một hàng thịt nướng chẳng hạn. Và họ sẽ lại đến với nhau bằng những điểm chung như cách mà họ đến với nhau trong quá khứ của thế giới này. Điều ấy như một lời khẳng định là đời họ chẳng thể thiếu nhau. Rằng đời Kim Himchan không thể thiếu Bang Yongguk. Một cách nào đó họ hoàn thiện nhau. Yongguk khiến Himchan bốc đồng trở nên biết suy nghĩ hơn. Himchan khiến Yongguk trầm lặng trở nên tự nhiên thoải mái trước mặt mọi người hơn. Và nhiều nữa, có lẽ là như thế. Đó là một mối quan hệ bền vững được bản thân những người đang trong mối quan hệ ấy cho là xuyên luôn cả không gian và thời gian.

Và tớ vẫn cứ thắc mắc là họ đến với nhau vì giống nhau hay là trở nên giống nhau khi ở bên nhau quá lâu và yêu thương nhau quá nhiều. Hoặc có thể là cả hai? Họ giống nhau nên đến với nhau và ngày càng ngày càng trở nên giống nhau hơn? Cá nhân tớ thì thấy nhiều lúc hai người như có não thông nhau ấy. Có vẻ là vì cùng cung Hoàng đạo và cả cùng nhóm máu nữa nên có nhiều suy nghĩ giống nhau lắm. Tại sao chỉ với một câu nói mà hành động y hệt nhau không khác tí nào nhỉ buồn cười không?

Cuối cùng đó chỉ là một cái giơ chân lên cùng một lúc và cùng một số đo góc mà thôi. Nó có thể không đáng là moment quá đi chứ.

Nhưng mà nó chính là Giống cậu và Yêu cậu đấy. Thông não nhau mà~

[Banghimvn Contest] Love You. Like You.

Leave a Reply

