Gửi em cô bé Baby sinh năm 2000 nào đó :)

Ồ em làm tôi có một buổi trưa mất ngủ. Nếu Profile của em không phải là fake thì tôi nghĩ là đúng đấy em sinh năm 2000. Cô bé comment cho Mistake của tôi.

Thực ra thì ai thích comment truyện của tôi thế nào tôi cũng chấp nhận. Nhưng ý của tôi, là comment ý kiến chủ quan. Chứ chả phải cái kiểu hỏi han tôi tại sao lại viết bệnh hoạn như thế, và phán xét tôi bằng câu “Nói chung là..” và “Bạn viết thế này không ổn” với cái ngôn ngữ mạng còn chẳng phải tiếng Việt thuần túy. Em ạ.

Nói chung tôi cũng không bực tức gì. Tôi chỉ cảm thấy buồn cười thôi. Ít nhất những cô bé 2000 mà tôi quen nó khiêm tốn và biết ăn nói hơn em. Tôi có thể nói như thế. Tôi chẳng đủ lớn để phán xét em, tôi cũng chẳng lên mặt dạy đời em được bao nhiêu khi tôi chỉ lớn hơn em có mỗi 4 tuổi thôi. Nhưng em ăn nói trên mạng cái kiểu đấy có người nóng tính người ta có khi rủa xả vào mặt em cho đến khi em không còn mở được thêm lời nào nữa. Đơn giản thì tôi cảm thấy buồn cười thôi.

Tôi tham gia cộng đồng mạng khi cũng bằng tuổi em. Tôi đoán là cái tuổi đấy cũng đã biết nghĩ rồi đấy. Nhưng tôi không biết em nghĩ gì khi viết những dòng đấy. Có vẻ là em mới đọc câu đầu tiên phải không  :) Đáng ra em nên đọc đến cuối để biết là tôi yêu Bang Yongguk nhiều như thế nào em biết không :)  Mà có lẽ dù có đọc đi chăng nữa em cũng sẽ chẳng hiểu được đâu :) Tôi nghĩ là như thế.

Mà còn cái này nhắc em, Rating tôi để là M, tức là 16+, tức là tính theo tuổi tây thì cứ coi như là đến lứa tuổi của tôi, mà em ít tuổi hơn tôi, tức là em còn chưa đủ tuổi để đọc. Tôi thậm chí ghi trong phần mở đầu là có chi tiết 18+ và Lime. Em không hiểu Lime là gì thì có thể Google cơ mà :) Thế mà em đọc một vài dòng rồi bảo tôi viết như thế không ổn. Sao em không nói là em ghét fic ấy. Như thế thì tôi cảm thấy hài lòng hơn. Ít nhất thì điều ấy nhằm vào em. Chứ không phải tôi. Cơ mà nói chung là, em vẫn còn chưa đủ tuổi để đọc, và cả để hiểu. Vì sao em lại vào đọc cái đấy? Qủa là hư đốn quá nhỉ. Hay em vào đọc mà chẳng thèm quan tâm đến cái Rating của nó? Thế thì tôi nghĩ em nên xem lại cái văn hóa đọc, và cả viết của bản thân, trước khi có quyền nhận xét tôi không ổn, em ạ.

Tôi biết là tôi bệnh hoạn và không ổn, nhưng cái câu nói để ám chỉ như có vẻ tôi không yêu quý gì Bang Yongguk có phần khiến tôi đau lòng. Ừ thì tôi có kiểu yêu của tôi và người ta có thể cảm thấy bệnh hoạn. Nhưng em có dám chắc là em yêu Bang Yongguk hơn tôi hay không? Ở cái tuổi 12, tôi tin là tình yêu của em chưa bằng của tôi được đâu, em ạ.

Dù sao thì em viết gì cũng đã viết, tôi đọc thì cũng đã đọc, không ngủ thì cũng đã không ngủ đủ rồi. Tôi đang nghĩ xem mình có nên ném cái đống này vào mặt em hay không. Có vẻ nó hơi phũ phàng em ạ. Mà tôi thì vẫn còn tốt bụng lắm.

Chỉ là tôi yêu Bang Yongguk theo kiểu của tôi. Và em biết đấy chẳng ai có quyền phán xét ai khi yêu. Mà có khi em chưa đọc hết những gì tôi viết đã phán xét như thế, tôi cũng chẳng biết được sau này em có nhìn mọi thứ trên bề nổi rồi lại phán bừa một câu như thế hay không. Chẳng tốt gì cho cuộc sống của em đâu em ạ.

Ừ nói với em thế thôi.

Và em bảo này, Yongguk em yêu anh, nên là em không có ý định dìm diếc gì anh cả đâu kk.

Gửi em cô bé Baby sinh năm 2000 nào đó :)

Leave a Reply

