[B.A.P Hot Debut Story] Bang Yongguk ⑤

[B.A.P Hot Debut Story] Bang Yongguk ⑤ “Từ “không thể” khiến mình phải nhảy.”

“Những người nổi tiếng trên TV đã trở thành ngôi sao như thế nào?”

Trong cảnh nền công nghiệp giải trí đang bước lên một tầm cao mới, chúng ta không chỉ muốn biết về hình ảnh long lanh của những người nổi tiếng, mà còn cả những câu chuyên đằng sau con đường trở thành ngôi sao của họ.

Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn một cột để viết về “câu chuyện của ngôi sao” trong ấn phẩm này. Những câu chuyện không chỉ cho chúng ta thấy con người thật nhất của một nghệ sĩ, mà cả quá khứ đã khiến họ trở thành con người ngày hôm nay. Nhân vật chính của lần này là B.A.P Bang Yongguk, người bước chân vào nền công nghiệp âm nhạc với sức hút mạnh mẽ với chức vụ trưởng nhóm của nhóm nhạc sáu thành viên B.A.P.

Và thế đấy Yongguk đặt bước chân đầu tiên vào gia đình TS Entertainment. Từ sau khi ấy, cậu bắt đầu chuẩn bị cho một nhóm nhạc idol, nhưng rồi gặp phải một chướng ngại lớn. Không phải rap hay hát, nhưng nhảy trở thành một vấn đề nan giải. Bây giờ, cậu có thể dễ dàng nắm bắt trái tim các fan với vũ đạo mạnh mẽ và cuốn hút, nhưng hồi ấy, nickname của cậu là “người cứng”.

“Tháng Bảy năm 2010 là lúc mình gia nhập công ty, và mình nghĩ là mình làm trainee trong tầm 1 năm rưỡi. Lần đầu vào công ty, mình được quảng bá dưới danh nghĩa một rapper nên mình không hề có hứng thú gì với nhảy. Mình khá vừa lòng khi người đại diện của công ty nói, “Chúng tôi cũng không mong chờ gì kĩ năng nhảy nhót của cậu”. Và họ nói thế khi còn chưa xem mình nhảy như thế nào, và mình đã bị thuyết phục (cười).”

Dù sao, tốn quá nhiều thời gian cho cậu để nhận ra rằng cực kì khó để cải thiện khả năng nhảy của cậu chỉ với sự cố gắng. Sau đó, cậu mới nhận thấy rằng nỗ lực là không đủ, mà cần phải luyện tập chăm chỉ nữa. Khi chợt nhớ về những đau khố cậu gặp phải trong khoảng thời gian ấy, gương mặt Bang Yongguk khẽ nhăn lại.

“Thực sự rất khó khăn. Mình phải học cách thường xuyên chấp nhận những vấn đề mà các hyungs dạy vũ đạo phàn nàn về mình, và điều khiến mình phiền lòng nhiều nhất, là tất cả các thành viên khác đều có thể nhảy và chỉ có mình không thể. Đó là lý do vì sao khi mọi người đều đã về nhà, mình ở lại đằng sau và một mình luyện tập. Sau khi gia nhập công ty, có một khoảng thời gian mình đã không quan tâm đến rap hay âm nhạc, chỉ để tập trung luyện tập khả năng nhảy sao cho thật tốt.”

Là kiểu người sẽ làm đến cùng một khi đã bắt đầu việc gì, Bang Yongguk đã có thể vượt quá chướng ngại lớn của bản thân là nhảy, chướng ngại mà cậu chưa từng nghĩ bản thân có thể vượt qua. “Người cứng” Yongguk đã có cơ hội được làm vũ công nhảy phụ trong màn biểu diễn của Untouchable và nhờ đó cậu tự mở ra cho mình một khung cảnh hoàn toàn mới bằng chính sự “kiên cường” của bản thân.

“Khi các tiền bối Untouchable quảng bá “Make a Fuss”, mình đã được làm backdancer. Bằng việc từ từ có thêm kinh nghiệm trên sân khấu, kĩ năng nhảy của mình dần dần đã được công nhận. Thật may mắn là mình không bị chửi vì khả năng vũ đạo hiện tại của mình. Mình còn nhớ là mình đã tự hào như thế nào khi được đứng giữa sân khấu trong phần vũ đạo của bài hát debut “Warrior” của bọn mình. Mình đã hài lòng với bản thân, và mỗi khi nghe người ta nói với mình “Cậu không thể làm được”, mình cảm thấy bản thân cần phải chứng minh cho người ta thấy là mình có thể.”

Bang Yongguk nói cậu không thích những người đánh giá cậu quá nhanh sau những gì họ thấy và nói với cậu rằng cậu không thể thành công trong việc gì đó. Có vẻ như cậu sẽ bỏ ngoài tai những lời làm tổn thương đến cậu và rồi tận dụng chúng như một cơ hội để bản thân cậu tiến bộ nhiều hơn.

Và đã một khoảng thời gian dài trôi qua đủ để câu truyện về cuộc đời cậu lắp đầy trang Laptop của phóng viên chúng tôi. Cuối cùng, chúng tôi đặt câu hỏi rằng liệu cậu muốn trở thành một người nghệ sĩ như thế nào.

“Mình luôn nghĩ rằng việc mình theo đuổi âm nhạc có một ý nghĩa to lớn đằng sau đó. Mình cảm thấy rất biết ơn vì công ty và những nhạc sĩ mà mình làm việc cùng cho phép mình sản xuất loại âm nhạc mà mình mong muốn. Dù thứ âm nhạc ấy không đáp ứng được cho công chúng đi chăng nữa, mình cũng vẫn muốn làm ra một loại âm nhạc được các fan công nhận. Mình có một ước mơ, là bản thân mình không chỉ gói gọn trong việc làm âm nhạc cho ca sĩ thần tượng mà mở rộng hơn, để mình có thể thử làm việc nhiều dòng nhạc và thể loại nhạc khác nhau. Khi lần đầu thực hiện “Warrior”, mình mang trong tim mong muốn “thực hiện thứ âm nhạc truyền tải nhiều thông điệp” và mình đã có kế hoạch làm tất cả những gì có thể để không quên đi mong muốn đó.”

Và đó là cách buổi phỏng vấn dài đầy vui vẻ với Bang Yongguk kết thúc. Là Leader của một nhóm và cũng là một người điên cuồng vì âm nhạc, chúng tôi đã nghĩ rằng trên vai cậu sẽ trĩu nhiều gánh nặng, nhưng có lẽ chúng tôi đã không còn phải lo lắng nữa rồi, vì giờ đây cậu đang đứng chung trong một nhóm với Himchan, Daehyun, Youngjae, Jongup, và Zelo.

Credit to HERALD M
Eng-trans by Heodang@tumblr
V-trans by Boo Chocopie

[B.A.P Hot Debut Story] Bang Yongguk ⑤

Leave a Reply

