[B.A.P Hot Debut Story] Bang Yongguk ④

[B.A.P Hot Debut Story] Bang Yongguk ④ “B.A.P, khi ở bên họ…”

“Những người nổi tiếng trên TV đã trở thành ngôi sao như thế nào?”

Trong cảnh nền công nghiệp giải trí đang bước lên một tầm cao mới, chúng ta không chỉ muốn biết về hình ảnh long lanh của những người nổi tiếng, mà còn cả những câu chuyên đằng sau con đường trở thành ngôi sao của họ.

Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn một cột để viết về “câu chuyện của ngôi sao” trong ấn phẩm này. Những câu chuyện không chỉ cho chúng ta thấy con người thật nhất của một nghệ sĩ, mà cả quá khứ đã khiến họ trở thành con người ngày hôm nay. Nhân vật chính của lần này là B.A.P Bang Yongguk, người bước chân vào nền công nghiệp âm nhạc với sức hút mạnh mẽ với chức vụ trưởng nhóm của nhóm nhạc sáu thành viên B.A.P.

Thể hiện mong muốn cậu trở thành một đứa con chăm học, bố mẹ cậu cũng muốn cậu vào đại học. Dĩ nhiên, trong khi thể hiện hình ảnh tuyệt vời hơn của bản thân với bố mẹ, Bang Yongguk cũng chính thức chuẩn bị cho kì thi vào đại học của bản thân.

“Bố mẹ mình cứ liên tục nói về trường đại học. Dĩ nhiên là mình cũng nghĩ đến việc sẽ học đại học rồi, và mình cũng chuẩn bị cho kì thi đại học của mình. Vào lúc đó, mình cũng đã biểu diễn underground và mình có ý định đi biểu diễn ở Hongdae. Vì thế, rất khó khăn khi phải cố gắng sắp xếp những buổi biểu diễn bị trùng lên lịch học của mình”.

Dù sao, Bang Yongguk không bao giờ từ bỏ cố gắng ở cả hai lĩnh vực, và bắt đầu hoàn thành từng nhiệm vụ một. Và kết quả, là cậu có thể tận hưởng hương vị hạnh phúc khi nhận được lời chấp nhận sớm của một trường đại học nổi tiếng.

“Khi ở trường, mình cố gắng học nhiều nhất có thể và ý định của mình là sẽ dành cả cuối tuần tập trung vào làm âm nhạc. Vì có thành tích học tập tốt, nên mình được nhận sớm vào khoa hóa của một trường đại học ở Seoul. Dù sao, mình cũng quyết định không học đại học. Vì sao à? Chính là bởi mình yêu âm nhạc đến chết. Mình đã cho bố mẹ thấy điều bố mẹ mong muốn, là mình đã học tập rất chăm chỉ, bây giờ thì đến lượt mình làm những gì mình muốn, là theo đuổi âm nhạc. Cuối cùng, mình đã có thể thuyết phục được mẹ, và bà cũng bắt đầu có cái nhìn tích cực hơn về ước mơ theo đuổi âm nhạc của mình”.

Sau khi quảng bá underground, Bang Yongguk cảm thấy học về âm nhạc sẽ giúp nhiều cho cuộc sống của cậu sau này nên cậu chính thức làm quen với những người bạn lớn tuổi hơn mình, những người trong ngành âm nhạc, và cậu bắt đầu xây dựng lại giấc mơ của bản thân.

“Khi mình 20, thực sự mình chỉ biết có âm nhạc mà thôi. Khi quảng bá underground, mình đã tham gia trong một vài nhóm khá nổi tiếng và bọn mình đã phát hành cả một album tổng hợp, và thậm chí sau đó đã có một tour diễn xuyên quốc gia, nên mình có thể đứng trên sân khấu mà không chút lo lắng.”

Nhưng Bang Yongguk chưa bao giờ thực sự cảm thấy hài lòng. Cậu thậm chí đã rời nhóm chỉ để tìm một màu sắc riêng cho âm nhạc của bản thân và kiên trì tìm kiếm phong cách âm nhạc của riêng mình cậu.

“Dù đã là một phần của nhóm, mình vẫn có ước mơ được vượt qua những thử thách của riêng mình, và khi rời nhóm, mình vẫn tiếp tục một mình làm âm nhạc underground. Đó là một khoảng thời gian khó khăn đôi với mình, nhưng với âm nhạc, mình luôn có sức mạnh để làm tất cả.”

Rất kiên trì luôn luôn đắm mình trong âm nhạc, rồi một ngày định mệnh đã mang đến cho cậu cơ hội được chính thức debut trong nền âm nhạc chính công.

“Năm 2010, các hyungs trong Untouchable, những người mình đã quen từ lâu và chơi khá thân, đã giới thiệu mình với công ty hiện nay, và khi mình lần đầu tiên liên hệ với công ty, họ nói rằng họ một xây dựng một nhóm nhạc thần tượng chuyên về hiphop. Mình đã khá sốc khi nghe đến một nhóm nhạc “thần tượng”. Mình đã rất lượng lự vào khoảng thời gian đó, và mình đã nghĩ rằng nếu được xếp vào một nhóm nhạc thần tượng, tức là những sản phẩm âm nhạc mình được tham gia sản xuất sẽ nằm trong một giới hạn nhất định. Nhưng dù sao, họ cũng nói với mình, “Nếu vào nhóm này, cậu có thể thực hiện thành công ước mơ của mình” và đó là cách mà họ thuyết phục mình. Sau khi nghe về các thành viên, mình nghĩ, “Nếu mình làm việc thật chăm chỉ, nó sẽ có thể là một nhóm tốt.” Nên mình nói với họ là mình sẽ tham gia.”

Và đó là cách bức tranh hoàn chỉnh về nhóm nhạc B.A.P được vẽ ra đầy nhanh chóng.

Credit to HERALD M
Eng-trans by Heodang@tumblr
V-trans by Boo Chocopie

[B.A.P Hot Debut Story] Bang Yongguk ④

Leave a Reply

