BangHim Commentary

Nhiều người sẽ cảm thấy kì quặc khi tôi nhận xét về BbangHim quá nhiều còn YooSu thì không. Thậm chí là không bao giờ. Ừ. Cũng đúng đấy. Cơ bản thì vì YooSu đã có từ rất lâu trước khi tôi thích họ. Bốn năm. Những cái gọi là ‘bằng chứng’ giữa họ tôi chẳng cãi được cái gì, tôi chỉ đơn thuần chấp nhận nó mà thôi. Họ cho tôi thấy nhiều và tôi đã nhận nhiều rồi. Đủ nhiều để tự khẳng định với bản thân và chẳng còn cần đưa lời nhận xét thêm làm gì nữa cho thừa thãi. Còn BbangHim thì không như thế. Một năm, có lẽ cũng chẳng được gì nhiều. Thậm chí là ít. BbangHim mà tôi biết cuối cùng cũng chỉ là trong những lời tâm sự trên mặt báo, hay một số rất rất ít những cái ảnh mà người ta quăng lên mạng mà thôi. Chẳng là gì cả. Nên tôi nhận xét, tôi nói những gì tôi nghĩ về họ. Vì tôi phải nghĩ, do sự ít của những cái ‘bằng chứng’ trên kia.

Nói chung thì, YooSu và BbangHim đều là Official Couple, bây giờ thôi. Nhưng trước đây thì YooSu cũng chẳng phải Official Couple gì cho cam, cơ bản thì, SM chúng nó không thích thằng có cái vai ẻo là như là YooChun lại thành đôi với một thằng đáng yêu như kiểu Junsu. Về cơ bản thì, bị lố bịch. Lúc đầu là HoChun với MinSu cơ. Cơ mà YooChun về cơ bản là một thằng điên không thể kiềm chế nên nó cứ bị té lé hết ra ngoài những gì nó muốn biểu hiện. Nó không thể ngăn mình gào lên như thằng điên khi thấy sự đáng yêu của Junsu. Thế là YooSu nó bắt đầu lấn át tất cả. Ừ, hai đứa là bạn thân. YooChun nó như thằng điên lúc nào cũng ‘Babe’ với ‘Baby’ và trêu Junsu rất nhiều. Junsu cũng YooChun tớ thế nọ thế kia. Nên, dễ hiểu hai đứa dính lấy nhau thế nào và thành Couple như thế nào. Cơ bản là vì YooChun là một thằng điên và Junsu là một thằng cũng hơi điên đội lốt một con thỏ ngây thơ. Mà, những cuộc nói chuyện riêng của chúng nó vô cùng là nhạt nhẽo nhưng không hiểu sao chúng nó vẫn cười được với nhau. Về cơ bản thì nó là như thế đấy. Chuyển bên, có lẽ BbangHim cũng không hẳn là Official vì Bang&Zelo có trước, nhưng sau khi Moon Jongup xuất hiện thì Zelo đã ‘Em sẽ chọn Jongup hyung nuôi em cả đời’, thì là Bang Yongguk bị cô đơn và xuất hiện Kim Himchan? Một cách nào đó thì ‘bố’ Bbang và ‘mẹ’ Himchan thành đôi với nhau? Chỉ là, một cách nào đó. Tôi thấy hai đứa nó cũng như kiểu hai thằng điên YooChun với Junsu. Thậm chí là điên hơn, nhưng ở một phía khác. Thậm chí là trái ngược. YooChun và Junsu thì bị điên ra ngoài. Còn Yongguk và Himchan thì bị điên vào trong? Hình như thế?

 

Nhiều khi tôi tự hỏi, có thật là những lời chia sẻ trên báo chí là đúng hay không, là Kim Himchan và Bang Yongguk là bạn thân? Điều ấy làm tôi suy nghĩ nhiều lắm. Vì nếu mà xem show hay này nọ các thứ trên TV, thì thấy, Bang Yongguk với cả Kim Himchan như kiểu bị ngượng ngùng với nhau thì đúng hơn. Có lẽ vì biết nhiều, nên đôi khi, tôi nghi ngờ rằng những thứ trên báo kia chỉ là chúng nó bị bắt phải nói ra, như kiểu bị công ty bảo phải nói như thế, để fan chúng nó có thể ship Couple BangHim. Nói thật chứ nhiều lúc tôi hi vọng mình biết ít thôi, cho đỡ buồn. Vì cái suy nghĩ bị công ty bắt ép ấy là tôi hơi bị buồn một tí. Nhưng, nghĩ lại thì, nhóm nhạc Hiphop như B.A.P mà ship Couple cũng hơi bị lố hình tượng. Nhưng, lại nhưng, sau khi xem cái MV Goodbye Matoki Version có Jokomato với Kekemato của Yoo Youngjae và Jung Daehyun, thì tôi lại nhớ đến cái suy nghĩ lúc đầu. Nên lại buồn. Hình như cái nhưng của tôi không đúng rồi. Thế là, lại phải nghĩ.

 

Nói thì cũng chỉ là nói thôi, với tôi thì hành động thiết thực hơn nhiều. Kiểu, dù là mấy cái ‘Show thực tế’ của Hàn Xẻng chẳng ‘thực tế’ tí nào, thì, là người mà, những hành động tự nhiên rất khó giấu đi. Kiểu, khi xem trên truyền hình, thì thấy, những gì Bang Yongguk với Kim Himchan nói đều là điêu cả đấy. Hai người kiểu như không thân thiết gì nhau luôn. Bang Yongguk bị gượng gạo với Kim Himchan, còn Kim Himchan thì như bị lảng tránh với Bang Yongguk ấy. Ừ, Yongguk có thể chơi với bọn trẻ rất vui, Himchan cũng chơi với bọn trẻ rất vui. Nhưng lúc chỉ hai người thôi, không khí trùng hẳn. Kiểu. Xụt. Thế là thôi. Immmmm.

 

 

 

 

 

[ À, mà đấy là lúc không có kịch bản ấy, chứ có kịch bản thì lúc nào Kim Himchan chả là người diễn tốt. ]

 

 

 

 

 

 

Ừ. Nó chính là bị như thế đấy. Tôi nói chung cũng không hiểu vì sao mình ship Kim Himchan với Bang Yongguk đâu. Vì tôi thích những cái gì có nhiều ‘bằng chứng’ như YooSu ấy. Nhưng, tôi đang cố tìm những cái bằng chứng dành riêng cho BangHim của tôi, và chỉ tôi biết và hiểu những cái ‘bằng chứng’ ấy thôi, đôi khi tim tôi bắt não tôi phải như thế. Có gì đó trong lòng cứ nói với tôi rằng, thật đấy, BangHim cũng không kém gì YooSu đâu thậm chí là hơn cả thế. Thế là nó cứ như thế đấy. Tôi thích BangHim từ lúc nào mất rồi.

 

Tôi có thể đánh số thứ tự để không bị nhầm lẫn không nhỉ? Cho những cái ‘bằng chứng’ mà tim tôi bảo thế còn não tôi thì chẳng thấy thế của BangHim? Có nên đánh số thứ tự không nhỉ?

 

Số một. Hãy bắt đầu từ thứ mà tôi đọc gần đây nhất ấy. Bang Yongguk nói về vấn đề vỗ mông mấy đứa trẻ, trừ Kim Himchan. Moon Jongup thì bảo là Yongguk vỗ mông như bố chơi đùa với lũ con. À, mà khởi điểm là Kim Himchan dâm dê thích đi sờ mông trẻ con của Choi Junhong với Moon Jongup và bị chúng nó phản đối kịch liệt. Tiếp, vì sao Bang Yongguk lại loại Kim Himchan ra khỏi cái danh sách ‘vỗ mông’ của mình? Đầu tiên, có thể là như Moon Jongup nói ấy, nếu như Yongguk mà vỗ mông các ‘con’, thì có lẽ Kim Himchan không được liệt vào hàng ‘con’, nên vỗ mông là phải xin phép, mà phải được phép mới dám vỗ. Mà cơ bản thì Bang Yongguk là một thằng không dám mở mồm xin, nên nói chung tốt nhất là không nên, cũng không được phép vỗ. Thậm chí, câu hỏi ngay sau đấy của Kim Himchan là ‘Vì mông tớ không đẹp à?’ cũng bị bỏ vào dĩ vãng không ai trả lời luôn. Chắc có người sợ quá không dám trả lời, vì nhỡ chẳng may nói mông người ta không đẹp người ta lại tự kỉ vì mình hoản hảo cái mặt còn cái mông thì xấu, mà nói người ta mông đẹp tức là tự nhận mình hèn thấy đẹp mà không dám sờ vào. Nhưng thứ hai, có cái này tôi đã từng nghĩ đến, là, sự tôn trọng. Tức là Bang Yongguk tôn trọng Kim Himchan, nên cảm thấy trò vỗ mông khá ‘ấu trĩ’ với ‘không xứng đáng’ nên không dám thực hiện động tác có phần ‘bạo dâm’ với Kim Himchan. Hoặc giả là có nghĩ đến, thì tôn trọng không dám đụng vào, vì nhỡ có đụng trong đầu lại xuất hiện ý nghĩ xấu xa đen tối với Kim Himchan như thế là không được, nên tốt nhất là không nên đụng vào. Còn cuối cùng, là vì Bang Yongguk chỉ đơn thuần là không thích Kim Himchan, nghĩa là tất cả những gì từng nói đều là nói dối. Chỉ là cái cuối tôi không tin. Nhưng Bang Yongguk lại từng nói, tôi không muốn ở cùng nhóm với cậu. Đấy, thế là tôi lại chẳng biết đường nào mà lần.

Và rồi gần đây vụ mông miếc lại xuất hiện, trong trận ‘đua ếch’ với Moon Jongup, Bang Yongguk đặt tên con ếch của mình là Kim Himchan. Và cứ búng vào mông nó, búng đến mức Moon Jongup bóp cho con ếch của mình về đích đến nơi thì Bang Yongguk vẫn đang búng mông ‘ếch Himchan’. Nghĩ, không phải tự nhiên Yongguk đặt tên cho con ếch của mình như thế [ còn Moon Jongup thì đừng hỏi vì chả ai biết trong đầu thằng nhóc nghĩ cái gì ]. Có lẽ, Yongguk tin tưởng rằng ‘ếch Himchan’ sẽ không ‘phụ lòng mong đợi’ của Yongguk mà ‘chiến thắng’. Nhưng dù sao cuối cùng nó cũng không thắng cơ bản là vì Yongguk không muốn thắng mà thôi haha. Có lẽ, Yongguk muốn búng mông ‘ếch Himchan’ cho thỏa mãn vì không được đụng vào mông ‘người Himchan’ như đã được nhắc ở trên.  Và thế đấy. Lại càng không biết đường nào mà lần.

 

Số hai. ‘Bạn có muốn một cái ôm của bé Himchan không nào?’. ‘Không muốn.’. ‘Thế còn Himchan-23-tuổi thì sao.’. Im. Đó là tất cả những gì tôi được biết. Câu chuyện đằng sau, có nhiều người viết Imagination nọ kia, nhưng, tôi làm sao mà biết được. Có thể đúng, có thể không, những cái Imagination ấy. Tôi không thể trả lời được. Tất cả những gì tôi biết, là Bang Yongguk không thể trả lời một câu trêu đùa của Kim Himchan. Hoặc Bang Yongguk không thể trả lời một câu trêu đùa của Kim Himchan, trước mặt bàn dân thiên hạ. Tôi thiết nghĩ, có phải là có lý do gì không khi Bang Yongguk không trả lời? Một, là, như phản ứng bài xích của tôi, và một cơ số người khác, trước các hành động Aegyo khủng khiếp của Kim Himchan [ nhưng về cơ bản chỉ là phản ứng thế nhưng trong đầu vẫn gào lên ‘Đáng yêu quá!’ ], thì, Bang Yongguk chán chả buồn trả lời cái trò đùa ‘vớ vẩn’ của Kim Himchan nữa.  Hai, là, Bang Yongguk ra nói thẳng với Kim Himchan là, một là tôi có thể ôm cậu luôn bây giờ vì tôi muốn thế, hai là đừng viết mấy câu vớ vẩn như thế lên mạng xã hội nữa. Ba là, im, thật sự im, vì Bang Yongguk biết là Kim Himchan sẽ như thế, một kiểu gì đó đầy chân thực cũng đầy nhõng nhẽo, rằng, tôi cũng muốn ôm cậu Bang Yongguk ạ, rằng, tại sao lại không thể ôm bé Himchan, rằng, tại sao không ôm lấy một Himchan-23-tuổi. Với tôi. Tôi chọn số ba. Và thế đấy không phải vì tôi thích số ba đâu nhé. Bang Yongguk trong tôi là một gã thích nhìn mọi biểu cảm của Kim Himchan, thích nhìn Himchan bực bội, tức giận, buồn, xúc động, khó chịu, thất vọng,… Không tin à, xem Killing Camp đi. Nhưng mà cũng chả biết được, như vụ ‘kịch bản’ đã được nhắc đến ấy. Nhưng kệ đi, nếu cứ coi đó là thật, thì đơn giản là Bang Yongguk thích thế. Thế nên, tôi nghĩ Yongguk không dại gì bỏ qua cái ‘ôm tôi’ của Kim Himchan. Cái biểu cảm ấy, không dễ thấy đâu. Nên, Bang Yongguk sẽ im lặng, ngắm nhìn Kim Himchan hậm hực với tại sao không ôm Himchan-23-tuổi, ngắm nhìn Kim Himchan đần độn trong bộ dạng bé-Himchan, ngắm nhìn Kim Himchan-tôi-muốn-được-ôm. Đầy im lặng như chính Bang Yongguk vẫn như thế. Chậm, ít nói, ít phản ứng. Không nói. Chỉ là có gì đấy nhẹ nhàng lan tỏa xung quanh thôi. Kiểu dễ chịu nhưng gò bó. Đầy trái ngược phải không. Như chính BangHim trong tim tôi ấy. Đầy trái ngược.

 

Hai đã là số nhiều rồi nhỉ? Cũng còn nhiều thứ nhỏ nhặt lắm, nhưng tôi chẳng nhớ để kể ra, cũng không biết hết được. Fan Account nói rằng, Bang Yongguk bên ngoài có vẻ ghét Kim Himchan, nhưng thực sự thì rất quan tâm đến Himchan và lúc nào cũng gọi Himchan là “Channie”. Nghe thích nhỉ. Kiểu như, Fan Account là những gì mà tôi cảm thấy đáng tin nhất, và cũng là những gì mà tôi thích đọc nhất. Nghe thật. Nhỉ. Nhưng cái mà tôi muốn biết, là cảm xúc và phản ứng của Kim Himchan kia. Vì, như đã nói ấy mà. Bang Yongguk thể hiện ra bên ngoài nhiều hơn, kiềm chế kém hơn nhiều.

 

Có một câu hỏi cho mọi Babys, là Moon Jongup là thiên tài hay kẻ ngốc. Còn có một câu hỏi cho tôi, là Kim Himchan là kẻ thể hiện mọi cảm xúc của mình hay kẻ giỏi giấu diếm. Nếu là thể hiện mọi cảm xúc, tức là BangHim đổ vỡ ầm một cái, nhưng nếu là kẻ giỏi giấu diếm, thì lại càng thêm khúc mắc nhiều hơn. Thật đấy, tôi muốn tin rằng Bang Yongguk và Kim Himchan rất rất rất rất rất rất rất thân với nhau. Rất quan tâm nhau. Và dù không có đủ ‘củi bằng chứng’ để thổi bùng ngọn lửa niềm tin ấy trong tôi, chả hiểu sau nó vẫn cứ âm ỉ cháy. Có thể là nhờ những ánh mắt đầy tình cảm khi Kim Himchan nhìn Bang Yongguk. Có thể là những cố gắng đụng chạm nhẹ nhàng đầy ấu trĩ như đoạn Ending của Live On Earth thì Yongguk cứ cố nắm lấy tay Himchan mãi không thôi. Có thể là những nụ cười ngu ngu khi hai người nhìn nhau. Có thể là những lời nói không biết có phải thật không trên mặt báo.

 

Cá nhân tôi biết là không đủ to, nhưng lửa thì vẫn cháy. Tức là vẫn đủ, để tôi tin vào cái tình cảm ấy.

 

Nhưng rõ ràng thì vẫn thích hơn phải không :) [ Mà dù sao, ậm ờ cũng có cái thú vị của nó. ]

 

Và sau khi hoàn thành thì tôi thấy cái này.

“Tui le te qua chỗ Yongguk, ảnh nhận album từ tui, xong giở vô trang có hình Himchan xong hí hoáy kí một hồi. Dấm dớ kí nửa chừng liền nhận ra hình như chính mình đã kí nhầm nơi rồi thì phả, liền thảng thốt kêu ‘ah’ một tiếng, rồi cúi gằm mặt xuống / facepalm /. Cuối cùng để chữa cháy liền nhanh chóng giở về trang của mình rồi kí xoét một cái, không quên thêm một chữ ‘ke’ bên cạnh. Rồi tui đến chỗ Himchan, ảnh nhìn tui kiểu ‘cần lời giải thích’, tôi rốt cuộc phải trình bày sự vụ vừa rồi của Yongguk cho ảnh nghe na ~”

Cũng chẳng biết phải làm thế nào. Yêu thì cứ yêu thôi, phải không :)

 

BangHim Commentary

5 thoughts on “BangHim Commentary

  1. Kim Himchan. Cho đến bây giờ mình vẫn nghe mọi người nói rằng Kim Himchan là con người sống hướng ngoại, luôn thể hiện mọi cảm xúc ra bên ngoài, kiểu vui thì cười vật vã hay chu môi hay aegyo đủ thứ ấy. Nhưng mình lúc nào cũng nghĩ ngược lại, nói thế nào nhỉ, kiểu với mình thì Kim Himchan trước và sau ống kính máy quay là hai con người khác hẳn nhau, và luôn có cái gì buồn buồn trong ánh mắt thằng đó ‘-‘ còn Bang Yongguk, thiệt tình mỗi lần đứng cạnh Himchan cũng kiểu mắt thì lác ra nhìn nhưng chẳng dám làm gì hết ‘-‘
    mà fansign đợt này Hanchimchim toàn bị đá ra ngồi rìa và chim chuột với thằng con nhỏ đó nhìn chán ghê :sosad:

    1. Côônnnggg nhận. Cơ mà, theo mình, theo mình thôi, thì trước khi là một người hướng ngoại, thì ta phải là người hướng nội trước. Những người hướng ngoại mà mình biết, thì cuộc sống nội tâm họ thực sự rất phức tạp và sâu lắng. Nên, mình nghĩ Himchan cũng thế. Nó không hẳn là hướng ngoại, nó giống kiểu ‘cố gắng để mọi người thấy mình hướng ngoại’ nhiều hơn. Mà hướng nội mình nói, cũng không phải dạng tự kỉ hay trầm cảm đâu, là cái dạng giữ nhiều bí mật và cảm xúc cho bản thân ấy. Đấy là điều mình thấy ở Himchan. Với cả thực sự vui khi biết có người cũng thấy thế giống mình :)

      Và vụ chốt hai đầu của BangHim ở Fansign dạo gần đây, thì, có cái phần cuối cùng trong bài viết ý, làm mình vui. Nhưng mình thấy HimLo cũng đáng yêu quá chứ híhí :) Dễ thương mà :)

      Với cả, mình thích lúc nào fansign, hay conference,… mà Yongguk và Himchan ngồi cạnh nhau. Vì ánh mắt nhìn thích cực kì. Dù nhiều lúc mình thấy kiểu Himchan và Yongguk chỉ vô tình nhìn nhau như thế thôi. Cũng thấy thích lắm :)

      Ánh mắt ‘tình cảm’ của Himchan thì ‘hiếm’ nhưng lúc nào cũng ‘bốc lửa’. Còn Yongguk thì nhiều và lúc nào cũng dịu dàng :)

  2. Phải rồi : ) Yêu thì cứ yêu thôi : )
    Đọc của bạn mà mình cứ nghĩ đến JunSeung của mình : ) cũng là official couple mà chẳng hồi nào có một moment hoàn chỉnh
    Từ cái hồi JunSeob duet Thanks To thì dân tình gào thét JUNSEOB IS MORE THAN REAL : ) vứt mẹ nó có official couple của mình sang một bên : )
    Mà nói chuyện Junseob vs Junseung mệt lắm =) giống y cái cái của Banglo và Banghim vậy đó Boo ạ : )
    Mình là một baby suppporter, và mình đã thấy HyunSeung trong HimChan, thấy JunSeung trong BangHim, cho nên mình càng yêu B.A.P, càng yêu 2 cái couple rapper-vocalist này hơn nữa =)

  3. Em vô cùng tin Kim HimChan là đứa giỏi che dấu c ơi :>
    Quá chuẩn cho câu Yêu thì cứ yêu thôi, đơn giản là yêu, những lúc khúc mắc nhiều, dấu hỏi đặt ra nhiều, những lúc chẳng biết đường nào mà lần, chỉ cần tự nói với bản thân câu đó là đủ :>
    Còn cái này nữa
    “Còn Yongguk và Himchan thì bị điên vào trong?”
    Em yêu chị vô đối được ý vì chị phán chuẩn quá =))

    1. Nói chung là chị nghĩ cái gì thì cứ viết ra như thế thôi. Xong rồi nhận ra là cũng không ít người nghĩ giống mình lắm chứ.

      Thì ai chẳng biết là yêu thì cứ yêu :) Cơ bản thì tình cảm của mình với chúng nó cũng là một dạng tình yêu bị một phần xã hội ngăn cấm đấy chứ :)

      Và chị không phái đâu. Chị chỉ đoán thôi kk :3 Đấy là câu hỏi tu từ ~

Leave a Reply

