[B.A.P Hot Debut Story] Youngjae ③

[B.A.P Hot Debut Story] Youngjae ③ “Gia nhập JYP và đứng đầu trong buổi thử giọng… Mình đã hơi bất ngờ”

“Những người nổi tiếng trên TV đã trở thành ngôi sao như thế nào?”

Trong cảnh nền công nghiệp giải trí đang bước lên một tầm cao mới, chúng ta không chỉ muốn biết về hình ảnh long lanh của những người nổi tiếng, mà còn cả những câu chuyên đằng sau con đường trở thành ngôi sao của họ.

Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn một cột để viết về “câu chuyện của ngôi sao” trong ấn phẩm này. Những câu chuyện không chỉ cho chúng ta thấy con người thật nhất của một nghệ sĩ, mà cả quá khứ đã khiến họ trở thành con người ngày hôm nay. Nhân vật chính của lần này là “bộ não” của B.A.P, Youngjae, người bước chân vào nền công nghiệp âm nhạc với sức hút mạnh mẽ của bản thân.

Youngjae chính thức bị âm nhạc hấp dẫn khi vào cao trung và bắt đầu trở nên thân thiết hơn với những người bạn cùng chung học viện, họ thường trao đổi những kiến thức về âm nhạc với nhau.

“Năm đầu cao trung, giáo viên hiểu rõ về mình đã cho mình học chung với các hyung lớn trong học viện và mình đã dành rất nhiều thời gian để hát cùng các hyung. Mình nghĩ vào khoảng thời gian ấy, mình đã quá đắm chìm vào âm nhạc, đến mức chẳng buồn về nhà nữa – mình đã rất vui vẻ khi vừa được chơi lại vừa được học nhạc cùng một lúc (cười).”

Không chỉ yêu thích âm nhạc Hàn Quốc, Youngjae cũng tiếp cận cả nền nhạc Âu Mỹ khi mở rộng trường âm nhạc của bản thân.

“Khi mới tiếp cận với âm nhạc Âu Mỹ, mình hơi có xu hướng bài xích một chút, và mình chỉ nghe khi có bài học bắt buộc trên lớp thôi, nhưng rồi mình cũng đã bị lôi cuốn khi cứ tiếp tục nghe nhiều lần. Từ lúc đó, mình bắt đầu thích nhạc Pop, đến mức các bài hát Hàn Quốc trong MP3 của mình không còn là nhiều nữa.”

Và cuộc sống của Youngjae quay cuồng vì âm nhạc, nhưng từ đầu, cậu bé vẫn chưa hề có ý định trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp.

“Càng nghĩ nhiều về âm nhạc, mình lại càng yêu âm nhạc hơn. Thay vì trở thành ca sĩ, mình có ý muốn trở thành một nhạc sĩ thực thụ. Mình đã nghĩ rằng mình chỉ cần vô tư tìm kiếm dòng nhạc riêng của bản thân thôi, và đó là mong muốn mạnh mẽ nhất của mình, hơn bất cứ mong muốn nào (cười).”

Và cũng vào khoảng thời gian ấy, Youngjae bắt đầu tham ra rất nhiều buổi thử giọng. Có rất nhiều công ty giải trí nổi tiếng mà chỉ cần nhắc đến tên thì ai cũng biết đã nhận thấy tài năng của Youngjae và đã tuyển mộ cậu, thậm chí cậu còn từng được chọn cho một nhóm nhạc thần tượng nam hiện đang quảng bá gần đây. Dù sao, sau nhiều khó khăn, Youngjae quyết định làm trainee tại JYP Entertaiment và chính thức chuẩn bị những bước đầu để debut, khi đó cậu 17 tuổi.

“Sau mười tháng làm thực tập sinh ở JYP, mình đã quyết định từ bỏ. Mình cũng không rõ vì sao, nhưng lúc ấy mình đã không muốn phải nhảy (cười). Nhưng rồi sau đó, mình lại dồn hết công sức vào tập nhảy và mình cứ tập luyện như thế cho đến khi mọi người bảo mình nên tham gia buổi thử giọng lần thứ sáu do JYP tổ chức. Sau khi tham gia buổi thử giọng, mình đã vào được tận vòng trung kết. Ba mươi nhóm cạnh tranh và mình đã đạt thứ hạng cao nhất. Mình chẳng biết phải nghĩ gì về điều ấy nữa (cười).”

Đó là một câu chuyện nhỏ về kĩ năng âm nhạc tuyệt vời của cậu bé. Kĩ năng đã hạ gục mọi đối thủ cạnh tranh khác, khiến họ không thể nào theo kịp cậu.

Credit to HERALD M
Eng-trans by Heodang@tumblr
V-trans by Boo Chocopie

[B.A.P Hot Debut Story] Youngjae ③

Leave a Reply

