[B.A.P Hot Debut Story] Himchan ④

[B.A.P Hot Debut Story] Himchan ④ “Sau cuộc đấu tranh sống còn khắc nghiệt, mình cảm thấy bản thân đủ khả năng.. và cuối cùng, gia nhập B.A.P.”

“Những người nổi tiếng trên TV đã trở thành ngôi sao như thế nào?”

Trong cảnh nền công nghiệp giải trí đang bước lên một tầm cao mới, chúng ta không chỉ muốn biết về hình ảnh long lanh của những người nổi tiếng, mà còn cả những câu chuyên đằng sau con đường trở thành ngôi sao của họ.

Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn một cột để viết về “câu chuyện của ngôi sao” trong ấn phẩm này. Những câu chuyện không chỉ cho chúng ta thấy con người thật nhất của một nghệ sĩ, mà cả quá khứ đã khiến họ trở thành con người ngày hôm nay. Nhân vật chính của lần này là Himchan, người bước chân vào nền công nghiệp âm nhạc với sức hút mạnh mẽ cùng cái tên được gắn liền với danh hiệu “Ulzzang đến từ Cao trung Âm nhạc Truyền thống Hàn Quốc”.

Năm thứ ba cao trung, Himchan với cuộc sống đầy nhiệt huyết hơn tất cả mọi người xung quanh, đã có thể được nếm hương vị thành công khi được chấp nhận vào Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc.

“Vào thời điểm đó, những người được nhận vào Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc phải có khả năng thực sự 100% và với định mệnh đang đứng về phía mình, mình đã được nhận vào học. Mọi người nói mình đã được đặt chân vào một môi trường học tập xuất sắc, nhưng mình nghĩ đó chỉ là một phần thướng xứng đáng cho sự cố gắng của bản thân khi đã làm tất cả để có thể được nhận, thay vì coi bản thân mình như một học sinh ưu tú. Cho đến bây giờ, mình vẫn rất tự hào vì đã được nhận vào trường, dù rằng thời gian này, mình đang nghỉ học vào năm học thứ hai để tập trung quảng bá cho B.A.P.”

Dù chỉ có một khoảng thời gian ngắn học trong trường đại học, nhưng Himchan không bỏ phí một phút nào, cậu dành nhiều thời gian học hơn tất cả mọi người. Được tuyển làm diễn viên cho một công ty giải trí, cậu thậm chí từng đóng vai phụ trong một bộ phim khi còn đang học ở trường.

“Mình nghĩ mình dành thời gian để hoạt động khá nhiều, mình đã từng đóng vai quần chúng trong một vài quảng cáo và xuất hiện cả trong CF điện thoại với những người đã nổi tiếng như tiền bối T-Ara và tiền bối Yoon Siyoon nữa. Dĩ nhiên, mình cũng không thấy mặt mình nhiều lắm (cười). Cuối năm 2011, mình cũng từng xuất hiện trong một MV của tiền bối Jung Seulgi. Mình thậm chí đã là diễn viên chính trong một bộ phim ngoài quốc doanh đấy.”

Với Himchan, người đã xuất hiện trên màn ảnh với tư cách là một diễn viên, cậu đã nhận được một lời đề nghị định mệnh, dẫn cậu đến với công ty quản lý hiện tại.

“Năm 2011, mình bắt đầu làm trainee cho TS Entertainment với lời đề nghị trở thành diễn viên của người tuyển mộ lúc đó, và sau khi cảm nhận được không khí gia đình thân thiết tại công ty khi làm việc với CEO, mình đã quyết định kí hợp đồng ngay lập tức. Mình chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ cảm thấy hối hận vì quyết định này và mình cảm thấy rằng đó là định mệnh (cười).”

Dù sao, ngay từ đầu, Himchan không hề có kĩ năng nhảy và hát. Himchan chỉ có thể chơi jangu, nhạc cụ gõ truyền thống với hai mặt trống hai cạnh bên. Nhảy và hát vẫn là những kĩ thuật còn mới mẻ đối với cậu.

“Tất cả những gì mình có thể nhớ được là mình sẽ gặp rắc rối lớn khi không thể hát và nhảy. Vì mình chỉ biết chơi nhạc cụ thôi, nên khá khó khăn cho mình để điều khiển cơ thể theo nhịp điệu. Mình hiểu rằng luyện tập là cách duy nhất để thoát khỏi tình trạng này nên mình đã luyện tập không ngừng nghỉ và vào lúc đó có khoảng 30 trainee khác cũng đang luyện tập để có thể trở thành một phần của B.A.P. Đó quả thực là một trò chơi sống còn khắc nghiệt và mình phải là người sống sót.”

Trải qua kì thi tuyển chọn đầy khó khăn, sức mạnh lớn nhất ở bên hỗ trợ Himchan đến từ trưởng nhóm cùng tuổi Bang Yongguk.

“Lúc đầu, Yongguk sống cùng với mình ở kí túc xá và mình nghĩ đó là khoảng thời gian vui vẻ nhất. Mình có thể nói chuyện thoải mái với Yongguk về tất cả những vấn đề mà mình gặp phải (cười). Yongguk à? Cậu ấy là một người bạn mà mình coi là chỗ dựa vững chắc, và sau khi gặp cậu ấy, mình nghĩ là mình cũng đã thay đổi rất nhiều đấy.”

Bang Yongguk và Himchan, dựa vào nhau và cùng vượt qua những trở ngại trong thời kì trainee. Dĩ nhiên, đã có nhiều lúc họ thực sự muốn từ bỏ, nhưng sau tất cả, hai người bạn cùng tuổi ấy đã trở thành chỗ dựa đáng tin cậy đối với tất cả các thành viên trong B.A.P.

“Mơ ước của mình? Xâm lược toàn vũ trụ haha. Thực sự thì, mình muốn được ở bên các thành viên của B.A.P thật lâu. Dĩ nhiên, cả với fan nữa (cười). Với những khó khăn mà mình phải đối mặt để được debut như hôm nay, mình muốn làm việc chăm chỉ hơn nữa và mình sẽ tiếp tục là một Himchan không bao giờ quên đi mục đích ban đầu của bản thân. Hãy chờ đón mình nhé.”

Trong suốt cả buổi phỏng vấn dài, trên gương mặt Himchan chẳng có chút dấu hiệu mệt mỏi nào, lúc này, mặt cậu thể hiện rõ một vẻ tự tin, sẵn sàng đối đầu với mọi khó khăn trở ngại sẽ đến với cậu trong tương lai. Thấy được sự tự tin hết mực hiện lên rõ rằng qua từng biểu hiện trên gương mặt Himchan, xuất hiện trong đầu kí giả của chúng tôi là suy nghĩ, rằng sự tự tin ấy sẽ có khả năng dẫn dắt, tiếp sức cho B.A.P tiến bước trên con đường sau này.

Credit to HERALD M
Eng-trans by Heodang@tumblr
V-trans by Boo Chocopie

[B.A.P Hot Debut Story] Himchan ④

Leave a Reply

