[B.A.P Hot Debut Story] Himchan ②

[B.A.P Hot Debut Story] Himchan  “Trong những khoảng thời gian khó khăn, người đã nắm lấy tay vực mình dậy là….”

“Những người nổi tiếng trên TV đã trở thành ngôi sao như thế nào?”

Trong cảnh nền công nghiệp giải trí đang bước lên một tầm cao mới, chúng ta không chỉ muốn biết về hình ảnh long lanh của những người nổi tiếng, mà còn cả những câu chuyên đằng sau con đường trở thành ngôi sao của họ.

Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn một cột để viết về “câu chuyện của ngôi sao” trong ấn phẩm này. Những câu chuyện không chỉ cho chúng ta thấy con người thật nhất của một nghệ sĩ, mà cả quá khứ đã khiến họ trở thành con người ngày hôm nay. Nhân vật chính của lần này là Himchan, người bước chân vào nền công nghiệp âm nhạc với sức hút mạnh mẽ cùng cái tên được gắn liền với danh hiệu “Ulzzang đến từ Cao trung Âm nhạc Truyền thống Hàn Quốc”.

Cảm hứng âm nhạc của Himchan bị ảnh hưởng phần lớn bởi chị gái cậu và với đam mê muốn tìm hiểu sâu về âm nhạc với chị gái, niềm đam mê ấy theo chân cậu qua những tháng năm đi học.

“Chị gái mình được nhận vào trường Trung học Gukak Quốc gia và mình cũng được nhận vào trường tiểu học không lâu sau đó. Để được học ở trường, bạn cần phải làm một bài kiểm tra phân chia trình độ và mình cũng không biết tại sao mình lại phải đến đó nữa, nên mình đã bướng bỉnh không chịu đi. Nhưng thật tình cờ là mình lại có cơ hội được xem một buổi trình diễn tứ tấu bộ gõ truyền thống và mình đã cảm thấy nó thật thú vị, đó là nguyên nhân khiến mình suy nghĩ đến việc đăng kí nhập học.”

Dù Himchan vẫn là một đứa trẻ đầy nghịch ngợm, cậu đã bắt đầu từ từ có cảm thấy thích thú với cảm giác mà âm nhạc đem lại cho bản thân khi bắt đầu trở thành học sinh tiểu học. Đó là khoảng khắc đầu tiên mà cậu gục ngã trước sự quyến rũ của âm nhạc, khiến cậu tiến thêm một bước mới trong đời.

“Tầm 90% các giờ học là các tiết về âm nhạc và mình cảm thấy thực sự rất vui. Sau đó, mình rất chú tâm vào các tiết học của mình, dù rằng mình vẫn chơi với các bạn cùng tuổi nữa (cười). Từ lúc ấy, mình nghĩ đó là quãng thời gian mà mình tự học được cách cải thiện các kĩ năng bản thân. Mình thậm chí cũng để ý rất nhiều đến thứ hạng của mình trong lớp nữa.”

Đặc biệt là trong khoảng thời gian đó, Himchan tham dự rất nhiều kì thi để kiểm tra các kĩ năng của bản thân.

“Vào khoảng thời gian đó, chuyên môn của mình là daegeum [sáo gỗ] và mình đã tham gia thi với nó. Mặc kệ có bị loại hay không, mình vẫn tự cảm thấy thỏa mãn và cảm thấy vui vì có thể được cạnh tranh với bạn bè. Mình nghĩ, với kĩ năng của bản thân, mình cần cố gắng để đánh bại bạn bè cùng trang lứa, và điều đó khiến mình làm việc chăm chỉ hơn. Bằng cách đó, kĩ năng của mình được cải thiện từng chút một.”

Sử dụng toàn bộ thời gian học trung học của mình, Himchan chuẩn bị để đăng kí vào trường cao trung về nghệ thuật và quyết tâm luyện tập hằng ngày vì mục đích đó. Bất chấp những suy nghĩ về việc sẽ đầu hàng những ngày luyện tập khắc nghiệt, những người đã nâng đỡ cậu khi gục ngã là ba mẹ cậu.

“Trường cao trung mà mình đăng kí chỉ chuyên về trống, nên mình đã phải thay đổi trọng tâm học tập. Nghĩ lại về điều đó thì, cường độ cao của những buổi tập để chuẩn bị đăng kí nhập học cũng phải tương đương với những buổi tập mình tập để chuẩn bị cho ngày debut của B.A.P. Mỗi ngày, mình tập những mười tiếng đồng hồ. Thay đổi trọng tâm học không phải là một nhiệm vụ dễ dàng (cười). Sáu tháng trong năm học thứ ba trung học, đó thực là là một khoảng thời gian khó khăn nhưng mình không bao giờ có ý định từ bỏ âm nhạc truyền thống Hàn Quốc cả. Dù có nhiều trắc trở, suy nghĩ rằng mình sẽ không phụ công bố mẹ khi có thể vào được một ngôi trường đại học tốt đã giúp mình không bỏ cuộc.”

Những quyết tâm của “đứa con ngoan” Himchan không bị lãng phí khi cậu được chấp nhận vào trường cao trung mà cậu mơ ước và một giấc mơ lớn hơn đã mở ra với cậu sau này.

Credit to HERALD M
Eng-trans by Heodang@tumblr
V-trans by Boo Chocopie

[B.A.P Hot Debut Story] Himchan ②

Leave a Reply

