Chán rồi..

Thật sự thì, làm cái gì nhiều cũng chán nhỉ.

 

Đã từng muốn không cô đơn và có nhiều việc để làm, nhưng khi có nhiều việc để làm rồi thì lại chán. Sau khi không có việc gì để làm sau thời gian dài làm quá nhiều việc thì cũng lại chán. Và khi có quá nhiều bạn bè bắt đầu cảm thấy chán, thì lại chợt nhận ra rằng mình thực sự không có một ai là bạn thật lòng nên cũng chán. Con người mà. Đầy những mâu thuẫn.

Đôi khi bốc đồng điên loạn cùng hơi xấu tính, nhưng cái đấy cũng là vì bị căng thẳng dồn nén nên điên bà nó luôn. Điên lên rồi khóc cười vui bực chẳng biết đường nào mà lần. Còn nếu kìm nén cảm xúc nhiều quá sẽ dẫn đến bị ốm. Cả cái này cũng chẳng tốt. Vẫn thích bị điên vì ghét bị ốm. Người nào chơi lâu thì mới đủ hiểu là mình là một người khác khi mình bị điên, còn mấy người quen xã giao kiểu như thế này thì sẽ chẳng thể nào mà hiểu được đâu. Cơ bản là những người ấy đều gặp mình vào lúc mình đang bị điên. Có lẽ là không có duyên. Rồi người ta sẽ nhìn mình với con mắt nhìn một kẻ kinh khủng và khó chịu khiến họ muốn tránh xa, đến mức dù mình muốn làm quen cũng chẳng thể được. Nhưng mà, quen rồi. Cũng chẳng làm được gì, vì càng sửa chữa sẽ càng rối rắm thêm thôi.

 

Làm việc cũng thế, như đã học trên lớp, thì trong một trạng thái căng thẳng sẽ chẳng làm tốt được cái gì cả, mà, lại là về cơ bản thì, đúng là không có duyên, khi nhận việc vào thời kì căng hết cả thẳng ra. Nhưng mà thôi, phải nói lại là cái gì qua thì cứ cho nó qua luôn đi. Nhưng mình thì cho qua còn vài người thì không cho qua dễ dàng như thế nên nó cứ nhập nhằng mãi dài dằng dẵng ra ý, rất là khó kết thúc. Cái này lằng nhằng và khó chịu cực kì.

 

Cũng có nhiều người nghĩ rằng mình làm việc rất theo cảm hứng và thiếu trách nhiệm. Ừ, theo cảm hứng thì có nhưng mà nên xem lại phần trách nhiệm chứ. Lại nói, ai làm việc với mình nhiều sẽ biết, mình sẽ không đến mức đó, cái “thiếu trách nhiệm” “đến mức đấy”. Ít nhất thì cũng phải xem xét tình hình chứ. Có phải ai cũng là thánh đâu mà biết cái gì sẽ xảy ra đúng không. Cuộc sống là muôn vàn những điều bất ngờ. Chẳng có thằng nào đoán được cái gì sẽ xảy ra vào ngày mai của cuộc đời nó. Kể cả nhà tiên tri thì cũng đếch đoán được cái ngày tiếp theo của họ như thế nào. Việc này việc kia cứ thế xảy ra, ai mà biết sẽ có lúc đổ ập lên đầu một đống mà cái lúc muốn có việc để làm lại chẳng có lấy một mống? Cơ bản là đã báo trước là khả năng của mình chỉ đến được thế thôi cơ mà. Chỉ tại hy vọng quá nhiều để rồi lại thất vọng thôi. Ai cũng phải học cách hạn chế đặt hy vọng vào người khác. Cả bản thân cũng vậy. Chưa thực sự hy vọng quá nhiều vào ai. Tin là đủ. Hy vọng mà không tin vào thì người ta sẽ chẳng bao giờ làm được đâu. Dù mình không hy vọng bạn là thật tốt, nhưng mình tin bạn sẽ làm được, và vì mình tin, ngay cả khi mình không đốc thúc nọ kia và để bạn làm một mình, thì bạn vẫn làm tốt. Một người bạn của mình đã cho mình tin vào điều là phải tin chứ không hy vọng vào người khác.

 

Còn một cái nữa là, tại sao mọi người cứ nói tiếng nước ngoài xen kẽ với Tiếng Việt nhỉ? Chắc là vì không tìm được nghĩa Tiếng Việt của cái từ đấy. Nhưng mà mình cũng thích Tiếng Việt lắm cơ, nên là mình ghét kiểu xen nọ xen kia lắm. Kiểu mình thì mình chỉ nói là, không hiểu nghĩa Tiếng Việt của từ này là như thế nào, xong nói cái từ đấy không phải Tiếng Việt ra. Nhưng mà, thực sự thì mình chẳng thể hiểu mọi người nói cái gì khi cứ xen xen như thế vì khả năng ngoại ngữ của mình kém vào hạng nhất, dù mình học lớp ngữ, nhưng cơ bản thì lớp ngữ mình học nó không phổ biến cho lắm, và mọi người cũng ngại dùng cái thứ ngoại ngữ mà hiện giờ mình đang học để xem vào với Tiếng Việt vì nó nghe si đa cực kì *LoL* Không hẳn là mình không biết tất cả nhưng cũng có vài từ mình chẳng hiểu, nhưng buồn là, tất cả mọi người khác đều hiểu mới đau chứ. Thế là mình chẳng dám hỏi vì tự dưng mình lại ngắt lời người ta xong lại thành vô duyên. Nhiều lúc thấy mình như người ngoài hành tinh mới trở về ý.

 

Ờ chán thật đấy. Họng thì đau quá ý nhớ..

Chán rồi..

Leave a Reply

