[Interview] [28.11.14] Numéro TOKYO Tháng Một – Hai năm 2015

Tiếp cận sáu chàng trai với sự nổi tiếng đang lan tỏa!
Cuộc nói chuyện về mục đích nghệ thuật thực sự cùng B.A.P.


Nổi tiếng nhanh chóng sau khi ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng Một năm 2012, họ vượt qua biên giới, bắt đầu đến Nhật Bản, Đức cùng nhiều nước khác, và càn quét nhiều giải thưởng dành cho tân bình; Những tân bình diện-rộng “B.A.P”. Ra mắt tại Nhật bản tháng Mười năm ngoái, họ đồng thời trong nháy mắt nhận được sự chú ý, và tự tin tổ chức 6 concert tại 3 thành phố trong Arena Tour chỉ hai tháng sau khi debut, tạo nên một làn sóng huyên náo cùng sự xuất hiện của cả nhóm. Rap tốc độ cao hòa trong nhịp điệu hiphop mạnh mẽ và trang trọng, cũng vũ đạo sắc bén đầy năng lượng đến giọng ca mạnh mẽ cao trên quãng 7, tách riêng họ ra khỏi nhiều nhóm nhạc thần tượng khác, có thể thấy họ nhận được sự chú ý trên toàn thế giới với những màn biểu diễn độc đáo của bản thân. Một màn mổ xẻ hoành tráng về những nét cuốn hút của B.A.P đã khiến cả Nhật Bản phải điên đảo. Sáu con người với tài năng vượt trội đã nói với chúng tôi về mục đích thực sự của họ; sân khấu tiếp theo họ mong muốn sẽ là gì?

― Đĩa đơn “Excuse Me” đã phát hành vào tháng Chín có thể khiến người ta cảm thấy được sự tự tin đầy mạnh mẽ của B.A.P. Các cậu vẫn luôn tự nhận thức được sự “tự tin” của mình chứ?
YJ : Chúng mình biểu diễn trên sân khấu với một niềm tin trong lòng rằng những bài hát của chúng mình là tuyệt nhất và làm hết sức mình để biểu thị sức mạnh một cách tuyệt đối nhất. Có được sự tự tin cũng là lý do khiến những màn biểu diễn trở nên ấn tượng tuyệt vời. “Excuse Me” đã được ghi âm bản gốc trong Album tiếng Hàn, nhưng chúng mình đã chuyển nó thành một bài hát đơn theo sự ủng hộ nhiệt tình từ các fan Nhật. Khi chúng mình quay MV tại Nhật cũng là lúc chúng mình có thể biểu lộ bài hát một cách rõ ràng nhất, nên mình thực sự tự tin với MV này!
DH : Mình cũng đặt rất nhiều tự tin vào những bài hát của B.A.P. Mình đoán “Excuse Me” phản ánh điều đó đặc biệt rõ nét.
HC : Đúng vậy. Chúng mình biểu diễn trên sân khấu với nhiều tự tin hơn ai hết. Dù sao, khi xống khỏi sân khấu, vẫn có nhiều điều mà chúng mình không quá tự tin ở bản thân!
YG : Mình không có tự tin ở rất nhiều mặt khác chứ không chỉ riêng âm nhạc, nên mình không phải một người hoàn toàn đầy tự tin khi rời sân khấu. Mình cũng hay ngại nữa, nên nói chuyện không được giỏi lắm đâu –cười-

― Có vẻ các cậu đã tạo một vài điểm nhất trong hình tượng của MV, khung cảnh và cả trang phục nhỉ.
DH : Hình tượng một nhóm trộm đẹp trai ma mãnh ha, mình nghĩ vậy? -cười- Trang phục thực sự khác biệt so với những gì chúng mình hay mặc trước đây, có một chút thời thượng hơn, và khung cảnh trường quay thực sự cũng rất rộng nữa nên cảm giác thật sự vô cùng mới mẻ.

― Trang phục của Jongup-san thực sự giống với quản gia trong phim hoạt hình nhật ha?
JU : Có vẻ như trang phụ của mình bị ảnh hưởng bởi hình tượng đó đấy, nên phản ứng của các fan thực sự mạnh mẽ lắm luôn –cười-
YJ : Tình cách thường trực của Jongup thật sự rất trong sáng, nhưng em ấy đã biến đổi thành một con người hoàn toác khác trong khi quay phim, nên khoảng cách giữa hai hình ảnh đó là một điểm rất thú vị -cười-

― Nghe nói các cậu đã chuyển kí thúc xá và đổi bạn cùng phòng rồi.
JU : Mình cùng phòng với Himchan-san. Thay vì giường thì chúng mình có hai tấm đệm đặt cạnh nhau đẻ ngủ, nhưng Himchan-san cứ toàn lăn sang bên mình thôi. Khi ngủ dậy, mình bảo anh ấy “đừng có mà sang bên của em nữa” và Himchan-san đã trả lời mình “em cũng thế còn gì” –cười- Nên, mình đã chụp ảnh bằng chứng anh ấy chiếm chỗ và ngủ trên đệm của mình rồi cho anh ấy xem!
HC : Không chỉ mỗi mình mình vậy đâu! Khi Jongup lăn sang bên mình, mình đã chụp hình và cho em ấy xem và nói “em cũng làm thế đây này”. Sao em không chịu nói là em cũng ngủ cái kiểu đấy hả -cười-
YJ : Mình ngủ một mình một phòng và luôn mở cửa sổ vào mùa hè, nhưng toàn bị muỗi vào thôi… đấy là lý do mình ngủ với một chai xịt côn trùng bên cạnh gối đấy –cười- Chúng mình muốn nuôi chó trong kí túc, nhưng sẽ thật dã man khi để nó ở nhà một mình nên chúng mình đã từ bỏ mong muốn đó. Yongguk-san có một chú chó ở nhà bố mẹ anh ấy, và anh ấy thường xuyên gửi ảnh vào video cho chúng mình xem, nhưng thật là nó đáng yêu lắm luôn đó.
YG : Cũng sẽ tuyệt lắm khi nuôi một bé trong kí túc chứ. Dù sao, sẽ rất khiếm nhã với chú chó nếu để nó một mình buồn. Dù sao, mình có cũng phòng riêng, mà cởi hết quần áo ra để ngủ thực sự rất là thoải mái và tuyệt lắm đấy –cười- Mình không thể làm thế nếu ngủ chung phòng với ai đó.
DH : Khi chúng mình chuyển vào nhà, mình ngẫu nhiên chọn một phòng đi vào thôi, rồi Zelo tự nhiên vào đó sau mình, nên cuối cùng là chúng mình đã chung phòng với nhau –cười-
ZL : Mình để đồ chỗ nọ chỗ kia bừa bừa trong phòng, nên có lẽ Daehyun-san sẽ thấy hơi chút lộn xộn chật chội. Nhưng vì chúng mình thường ngủ sớm và dậy sớm, nên có thể nói là thời gian ngủ nghê của chúng mình rất hoàn hảo hợp nhau.
YG : Daehyun có nhịp độ sống rất lành mạnh chính xác, nên Zelo đã theo bước thằng bé đấy.
HC : Mình cũng rất hợp với Jongup nếu nói đến đặc điểm ngủ nghê đấy nhé! Chúng mình đều ngủ muộn và dậy muộn vì chúng mình ngủ rất là ngon ấy –cười-

― Năm nay đối với B.A.P là một năm như thế nào?
DH : Vì chúng mình có rất nhiều hoạt động ở nước ngoài, chúng mình đã được gặp rất nhiều fan ngoại quốc. Với mình, năm nay là một năm vui vẻ vì mình đã có được rất nhiều những trải nghiệm thú vị!
JU : Cùng chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới “Live On Earth” chúng mình có thể được đi đến bốn châu lúc khác nhau, đó là kỉ niệm đáng nhớ nhất đối với mình. Dù chúng mình chỉ ở lại trong một thời gian ngắn, nhưng được đến những quốc gia mà mình không thường xuyên tới thực sự rất vui. Mọi người cũng trở nên trưởng thành hơn khi có nhiều trải nghiệm mới mẻ.
YJ : Năm nay là một năm với rất nhiều điều xảy ra, nhưng chúng mình cũng đã hoàn thành tốt đẹp chuyến lưu diễn toàn thế giới và năm nay giúp chúng mình có một nền tẳng vững chắc để thực hiện chuyến lưu diễn tiếp theo.
HC : Chuyến lưu diễn thực sự rất vui! Chúng mình rất bận rộn đến mức không có thời gian nghỉ ngơi, nhưng chuyến lưu diễn mang đến cho chúng mình rất nhiều năng lượng.
YG : Chúng mình có nhiều fan Nhật hơn so với năm ngoái, và năm nay là một năm mình cảm thấy càng thêm phản hồi đam mê và mãnh liệt hơn từ các fan. Mình có thể cảm thấy chúng chảy trong cơ thể khi đứng trên sân khấu nên mình thực sự rất hạnh phúc. Mình nghĩ nămnay tuyệt hơn năm ngoái nhiều, nên sẽ thật tốt khi mình cũng có thể có những cảm xúc như thế này vào năm sau.
ZL : Mình cũng nghĩ vậy. Năm nay là một năm hạnh phúc, nên mình hy vọng năm sau cũng hạnh phúc như năm nay!

― Các cậu đã đổi từ hình tượng “những chàng trai nghịch ngợm” sang một hình tượng trưởng thành hơn, vậy sân khấu tiếp theo mà B.A.P đang hướng đến là gì?
YG : Mình cảm thấy mình cần phải trả lời một câu thật rõ ràng mỗi khi nào được hỏi câu hỏi này, nhưng mình nghĩ đó là một điều mà chữ ai có thể chắc chắn được. Mình không mong chỉ làm nhạc hạn chế trong một thể loại, và mình nghĩ vẫn có nhiều điều mà cả sáu chúng mình có thể cùng làm. Bản thân mình không biết chúng mình sẽ làm gì tiếp theo, nhưng trở nên trưởng thành hơn và chia sẻ những suy nghĩ muốn thể hiện một sân khấu hoàn thiện hơn là động lực của chúng mình.
JU : Mình muốn được thử thách thêm nhiều và nhiều điều mới, nên mình không tập trung vào một hình tượng nhất định nào đó. Mình có tự tin là chúng mình có thể thể hiện được bất cứ phong cách nào cùng với màu sắc của B.A.P và cho mọi người thấy được điều đó, nên mình muốn được luôn luôn tiếp tục tìm kiến những hình ảnh mới.
YJ : Đúng vậy. Phạm vi những lĩnh vực chúng mình có thể thực hiện thực sự rất rộng, nên chúng mình đã thử thách bản thân với nhiều hình ảnh khác nhau từ mạnh mẽ đến dịu dàng. Vẫn còn rất nhiều điều khác chúng mình có thể làm, nên mình muốn phát hành một album với sự cuốn hút đặc biệt chỉ của mình B.A.P.
HC : Mình hứa với bất kể với hình ảnh nào, chúng mình sẽ đều tiếp tục thể hiện những sân khấu biểu diễn tuyệt vời đầy phong cách đậm chất B.A.P!

① Ngày sinh :
ZL : 15 tháng Mười năm 1996
YJ : 24 tháng Một năm 1994
DH : 28 tháng Sáu năm 1993
HC : 19 tháng Tư năm 1990
YG : 31 tháng Ba năm 1990
JU : 6 tháng Hai năm 1995

② Vị trí :
ZL : Rap, nhảy.
YJ : Hát dẫn.
DH : Hát chính.
HC : Hát.
YG : Trưởng nhóm, rap.
JU : Nhảy, hát.

③ Hình tượng đàn ông lý tưởng :
ZL : Một người đàn ông thông minh.
YJ : Một người đàn ông hiểu rõ giá trị của bản thân.
DH : Một người đàn ông không giấu diếm mặt nào của bản thân, có thể luôn mỉm cười bất cứ lúc nào và đối xử tốt với tất cả mọi người.
HC : Nghiêm túc khi làm việc và hoàn toàn tận hưởng bản thân khi nghỉ ngơi; một người đàn ông năng động, đa dạng.
YG : Một người đàn ông làm việc hết mình để sửa chữa nếu đã làm gì đó sai lầm.
JU : Một người đàn ông luôn chân thành và khiêm tốn với sự tự tin đầy ấn tượng.

④ Một điều các cậu thích thú :
ZL : Phỏng vấn. Mình cảm thấy mọi câu hỏi đều mới mẻ, nên mình muốn được thực hiện phỏng vấn nhiều hơn để có thể nói về B.A.P và bản thân mình!
YJ : Hoàn thiện những kĩ năng của bản thân để làm những điều mình muốn làm. Để làm điều đó, mình làm việc chăm chỉ hơn để có thể thoải mái tận hưởng thời gian nghĩ của bản thân hơn.
HC : Xem phim. Bộ phim đáng nhớ gần đây mình xem là “Begin Again”. Trong số những bộ phim Nhật, mình thích loại phim tình cảm kiểu “Ima. Ai ni Yukimasu” – tựa tiếng Anh là “Be with You”
YG : Thưởng thức nghệ thuật và vẽ tranh. Mình thích Dali, Magritte và Duchamp và trong những bức vẽ của mình, mình cũng thường vẽ những thứ ít thấy như một đứa trẻ cầm bóng bay hình bộ xương chẳng hạn.

⑤ Người cậu muốn gặp gần đây nhất
DH : Oguri Shun-san và Ishihara Satomi-san.
JU : Takeuchi Yuuki, mình là fan của chị ấy từ khi xem “Ima. Ai ni Yukimasu”

⑥ Món đồ hoặc một điều đáng trân trọng
ZL : Những thứ mình viết ra và giữ lại; như nhật kí, giấy nhớ hay mấy cái như vậy.
YJ : Với niềm hạnh phúc mà mình đang cảm thấy, có thể luôn cười thật tươi là điều đáng trân trọng nhất trong tất cả.
DH : Fan. Vì khi thời gian trôi qua, mình nhận ra rằng ngoài cá thành viên, fan là những người vẫn mãi mãi luôn bên cạnh mình.
HC : Những người xung quanh mình.
YG : Bé cún poodle ở nhà bố mẹ mình.
JU : Những kỉ niệm. Và thời điểm này rồi cũng sẽ trở thành một kỉ niệm, nên mình luôn muốn sống một cuộc sống thật hạnh phúc.

Source : Numéro TOKYO Magazine
Scan credit : aigatto_BAP &ko1034
Eng-trans : cassie_babyz
V-trans : Boo Chocopie

[Interview] [28.11.14] Numéro TOKYO Tháng Một – Hai năm 2015

Leave a comment